Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nam thanh niên dùng súng K54 bắn vào mái nhà của người dân để đòi nợ

Thiện cùng "đàn em" đã dùng mắm tôm trộn sơn ném vào nhà ông Thắng và nổ súng vào mái nhà ông này để đòi nợ.

 

Công an huyện Cẩm Khê (Phú Thọ) đang tạm giữ hình sự Hoàng Văn Thiện (32 tuổi, trú xã Hùng Việt) về hành vi sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Theo đó, vào khoảng 18h 30 phút ngày 14/3, Công an huyện Cẩm Khê nhận được tin báo, tại gia đình ông Hoàng Mạnh Thắng (49 tuổi, ở khu Gò Tháp, xã Điêu Lương, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ) có một số đối tượng đi xe máy đến nhà đòi nợ.

Quá trình đòi nợ, các đối tượng đã dùng mắm tôm trộn sơn ném vào nhà ông Thắng. Ngoài ra, một nam thanh niên to tiếng đe dọa, đồng thời sử dụng 1 vật có hình dạng khẩu súng chỉ về phía mái nhà ông này và bắn 1 phát (có tiếng nổ) rồi bỏ ra về.

Ngay sau khi nhận được tin báo, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Phú Thọ và Công an huyện Cẩm Khê khẩn trương vào cuộc điều tra.

Chỉ trong vòng 12 giờ đồng hồ, công an huyện đã cùng các đơn vị nghiệp vụ của công an tỉnh điều tra, làm rõ đối tượng gây ra sự việc trên.

Điều tra ban đầu xác định do mâu thuẫn trong quá trình vay nợ giữa Hoàng Văn Chiến (là con của ông Thắng) với Hoàng Văn Thiện nên chiều 14/3/2022, Thiện đã cùng với Phạm Thế Hướng (24 tuổi); Vũ Quốc Khánh (19 tuổi, cùng trú huyện Cẩm Khê); Đào Trung Kiên (15 tuổi, trú Việt Trì) và Trần Thanh Thảo (18 tuổi, ở tỉnh Phú Thọ) đi xe máy đến nhà ông Hoàng Mạnh Thắng.

Khi đi các đối tượng có mang theo các túi nilon bên trong có chứa mắm tôm trộn với sơn, Thiện mang theo 1 khẩu súng K54 đút trong ví giả da màu đen, Hướng cầm theo 1 con dao, loại "dao mèo".

Khi đến nơi, Khánh ném túi nilon đựng mắm tôm trộn sơn vào nhà ông Thắng. 

Lúc này, Thiện có hành vi chửi bới, đe dọa thành viên gia đình ông Thắng để đòi tiền. Sau đó Thiện rút súng K54 mang theo chỉ về phía mái nhà ông Thắng và bắn 1 phát (có tiếng nổ) rồi bỏ ra về.

Quá trình điều tra, Công an huyện Cẩm Khê đã thu giữ 1 khẩu súng ngắn K54, 1 hộp tiếp đạn và 7 viên đạn đi cùng súng của Hoàng Văn Thiện; 2 con dao loại "dao mèo" đúc trong vỏ ốp bằng gỗ.

Tiến hành trưng cầu giám định đối với khẩu súng và các viên đạn, viện khoa học hình sự, Bộ Công an đã kết luận: Vật trưng cầu giám định là loại đạn và súng K54 (thuộc vũ khí quân dụng).

Ngày 15/03/2022, cơ quan CSĐT Công an huyện Cẩm Khê đã áp dụng biện pháp giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Hoàng Văn Thiện về hành vi sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Hiện Cơ quan CSĐT, Công an huyện Cẩm Khê tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Hoàng Hải

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị