Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đình chỉ cửa hàng 'bán xăng có nước lã'

Chín xe máy và 2 ôtô chết máy sau khi đổ xăng tại cây xăng Bình Xuyên ở Hải Dương. Chủ phương tiện kiểm tra và phát hiện xăng có nước lã.

Ngày 10/3, ông Trần Văn Hảo, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hải Dương, cho biết thanh tra của cơ quan này đã niêm phong và ra quyết định đình chỉ hoạt động Cây xăng Bình Xuyên, địa chỉ xã Nhân Quyền, huyện Bình Giang.

 Người dân bức xúc khi phát hiện xăng pha lẫn nước lã tại Cây xăng Bình Xuyên. Ảnh: H.N.

Quyết định được đưa ra để làm rõ việc cơ sở trên bán xăng lẫn nước lã khiến phương tiện bị chết máy.

Theo đó, khoảng 6h30 cùng ngày, nhiều người dân điều khiển xe đến đổ xăng tại Cây xăng Bình Xuyên nhưng sau đó không nổ được máy.

Khi kiểm tra bình, người dân phát hiện xăng lẫn nước lã.

Đại diện cây xăng này thừa nhận buổi sáng có 9 xe máy và 2 ôtô chết máy. Ngay sau đó, cây xăng này dừng bán hàng, kiểm tra lại toàn bộ hệ thống và khắc phục sự cố.

Đối với xe máy, cơ sở này gọi thợ sửa đến xử lý và đổ bù xăng cho khách hàng. Còn 2 ôtô được đưa đến gara để khắc phục và bồi thường xăng.

 Lực lượng chức năng kiểm tra Cây xăng Bình Xuyên sau khi có phản ánh từ người dân. Ảnh: H.N.

Theo giải trình của ông Lê Huy Hoàn, Giám đốc Cửa hàng xăng dầu Bình Xuyên, bể chứa xăng tại đây khi thiết kế bị thấp. "Tổ thi công thiết kế nắp gioăng của bể chứa vặn bị lỏng nên mưa xuống nước thấm và tràn vào khoang chứa dẫn đến tình trạng trên", nội dung giải trình nêu lý do.

Cục Quản lý thị trường Hải Dương phối hợp với Thanh tra Sở Công thương và các đơn vị liên quan đang tiếp tục làm rõ vụ việc trên.

Tác giả: Nguyễn Dương

Nguồn tin: zingnews.vn