Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


HL Hà Tĩnh ra quyết định đẹp hiếm thấy ở V.League với ngoại binh bị chấn thương nặng

Sau trận hoà trước HAGL trên sân Pleiku ở vòng 2, HL Hà Tĩnh đã phải chịu tổn thất rất lớn khi tiền vệ Zakaria Suraka dính chấn thương đứt dây chằng gối.

 

Zakaria không may dính chấn thương nặng sau pha nhảy lên tranh bóng với Tuấn Anh ở cuối hiệp 2 trận hoà 0-0 của HL Hà Tĩnh trước HAGL. Sau khi được đưa đi thăm khám, chụp chiếu để xem xét mức độ chấn thương, Zakaria được kết luận bị đứt dây chằng đầu gối.

Đây là tin không vui với HLV Nguyễn Thành Công bởi tân binh người Ghana đang được xem là trụ cột rất quan trọng trong đội hình của đội bóng núi Hồng. Ở 2 trận đấu mở màn mùa giải mới, Zakaria chơi nổi bật, được đánh giá là một trong những cái tên gây ấn tượng mạnh nhất bên phía HL Hà Tĩnh.

Theo tìm hiểu của Bongdaplus, dù dính chấn thương nặng, có thể ngồi ngoài 6-8 tháng nhưng Zakaria không bị HL Hà Tĩnh thanh lý hợp đồng. Trong thời gian tới, Zakaria sẽ được HL Hà Tĩnh giữ lại, phẫu thuật chấn thương và điều trị tại Việt Nam. Tiền vệ này cũng sẽ được đội bóng núi Hồng chi trả một phần tiền lương trong khoảng thời gian không thi đấu. Nếu kịp bình phục, anh sẽ được đăng ký trở lại ở giai đoạn 2 V.League 2022.

“Tôi rất tiếc khi mất đi một cầu thủ có chuyên môn tốt, thi đấu máu lửa và trách nhiệm như Zakaria. Đây rõ ràng là tổn thất lớn với Hà Tĩnh khi mùa giải mới chỉ đi qua 2 vòng đấu. Dẫu vậy, BHL cùng các thành viên của đội sẽ động viên, ở bên cạnh Zakaria trong giai đoạn khó khăn này. Hy vọng cậu ấy sớm trở lại để có thể thi đấu ở giai đoạn 2”, HLV Nguyễn Thành Công chia sẻ.

 Việc Zakaria Suraka chấn thương nặng là tổn thất lớn với HL Hà Tĩnh - Ảnh: VPF

Ông Richard Harcus, người đại diện của tiền vệ lừng danh Yaya Toure từng chia sẻ: “Các ngoại binh thường có xu hướng đến những đội như TP.HCM, HAGL, Hà Nội FC vì ở đó, họ nhận được sự bảo đảm nhiều hơn khi ký hợp đồng. Chẳng hạn nếu có chấn thương, các đội bóng đó cũng không vội vàng thanh lý họ ngay lập tức”.

Vì vậy, trường hợp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đối xử với Zakaria có thể được xem là một quyết định chuyên nghiệp và đáng biểu dương...

 Cựu tiền vệ của SLNA Basit sẽ thay thế Zakaria khoác áo HL Hà Tĩnh - Ảnh: SLNA

Để thay thế vào vị trí mà Zakaria để lại, HL Hà Tĩnh quyết định đăng ký bổ sung tiền đạo Abdul Basit, người cũ của SLNA. Đây cũng là cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên mang về chiến thắng cho đội bóng xứ Nghệ ở trận ra quân trước B.BD.

Abdul Basit sẽ khoác áo số 67 của HL Hà Tĩnh. Cựu tuyển thủ Ghana này sẽ có trận ra mắt đội bóng mới ngay ở chuyến làm khách trước SHB.ĐN ở vòng 3 V.League 2022.

Tác giả: Phương Anh

Nguồn tin: bongdaplus.vn