Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cha dẫn con trai 8 tuổi đi trộm iPhone

Thịnh đưa con trai đến các cửa hàng, giả vờ nói chuyện với người bán để đánh lạc hướng, tạo điều kiện cho cháu bé trộm tài sản.

Chiều 3/3, Công an quận Cẩm Lệ (TP Đà Nẵng) thực hiện lệnh bắt tạm giam Nguyễn Quốc Thịnh (48 tuổi, ngụ phường Thạch Thang, quận Hải Châu) về tội Trộm cắp tài sản.

 Thịnh thừa nhận đã thực hiện nhiều vụ trộm cắt tài sản. Ảnh: Công an cung cấp.

Cảnh sát cũng bàn giao bé trai 8 tuổi (con ruột Thịnh) cho người thân quản lý.

Theo điều tra ban đầu, người đàn ông 48 tuổi đã ly dị vợ và sống cùng con trai 8 tuổi ở nhà trọ.

Người này nhác làm việc nhưng lại thích đua đòi ăn chơi. Để có tiền tiêu xài, ông ta hướng dẫn con trai cùng đi trộm cắp.

Thịnh dẫn con đến các cửa hàng giả vờ nói xem sản phẩm hoặc nói chuyện với người bán để đánh lạc hướng. Lúc này, cháu bé sẽ lẻn vào chỗ cất giấu tài sản của chủ cửa hàng để trộm cắp.

Chiều 12/1, Thịnh chở con bằng xe máy đến một tiệm tạp hóa trên đường Võ Chí Công (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ). Phát hiện trong tiệm chỉ có một người nên hai cha con Thịnh vào hỏi mua hàng.

Tại đây, người đàn ông 48 tuổi nói chuyện với nữ nhân viên nhằm đánh lạc hướng để con trai lấy trộm chiếc iPhone 11. Sau đó, Thịnh mang điện thoại trộm được bán với giá 550.000 đồng.

Tại cơ quan công an, người này khai với thủ đoạn trên, hai cha con đã thực hiện trót lọt nhiều vụ trộm tài sản trên địa bàn.

Cảnh sát cho biết Thịnh có hai tiền án về tội Trộm cắp tài sản và một tiền án về tội Cướp tài sản.

Tác giả: Nguyên Vũ

Nguồn tin: zingnews.vn