Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Jeep công bố hình ảnh mẫu xe điện đầu tiên

Mẫu xe mới này nằm trong dải sản phẩm hơn 75 mẫu xe điện sẽ được Tập đoàn Stellantis giới thiệu.

Mẫu xe điện đầu tiên của Jeep dự kiến được giới thiệu vào nửa đầu năm 2023. Hiện tại hãng vẫn chưa đặt tên cho dòng xe mới này, khả năng cao Jeep đặt mẫu xe điện vào phân khúc giữa Compass và Renegade.

 

Xe điện của Jeep có thể được phát triển trên nền tảng STLA của Stellantis. Nền tảng STLA chia nhóm xe ôtô chở khách thành 3 nhóm: Small, Medium và Large.

Về mặt thiết kế, mẫu crossover này vẫn duy trì lưới tản nhiệt đặc trưng thương hiệu Jeep, tuy nhiên bộ phận này chỉ mang tính trang trí. Xe được sơn 2 tone màu, phần dưới và mui được sơn tối màu tạo sự cứng cáp cho chiếc xe.

Điểm nhấn phía trước đầu xe đến từ dải đèn DRL mỏng đặt phía trên. Trong khi đó ở phía sau có cụm đèn hậu với đồ họa chữ X trông khá hiện đại, phía dưới được gắn huy hiệu chữ E biểu thị đây là một mẫu xe dùng hệ truyền động điện.

 

Mẫu xe điện này từng được Stellantis đề cập trong buổi thuyết trình về chiếc lược Dare Forward 2030. Tập đoàn này đặt mục tiêu 100% doanh số tại châu Âu và 50% tại Mỹ là xe điện chạy pin (BEV) vào cuối thập kỷ này. Dự kiến Stellantis sẽ giới thiệu hơn 75 mẫu xe điện và có doanh số toàn cầu khoảng 5 triệu xe vào năm 2030.

Tác giả: Bá Hùng

Nguồn tin: zingnews.vn