Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nhân vật chính trong chức vô địch của U23 Việt Nam bị AFF "phân biệt đối xử"

Trần Bảo Toàn là cầu thủ đã đánh đầu tung lưới U23 Thái Lan để giúp Việt Nam giành chức vô địch giải U23 Đông Nam Á 2022. Tuy nhiên, rất nhiều trang báo nước ngoài đang nhầm lẫn về tên của người hùng U23 Việt Nam.

Trong danh sách triệu tập ban đầu của HLV Đinh Thế Nam cho đội U23 Việt Nam tham dự giải U23 Đông Nam Á 2022, không có tên của Trần Bảo Toàn, cầu thủ sinh năm 2000 đang thuộc biên chế CLB HAGL. Tuy nhiên, do lực lượng bị tàn phá nặng nề, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã phải tức tốc 'chi viện' cầu thủ từ quê nhà sang Campuchia để U23 Việt Nam có đủ quân số ra sân ở từng trận đấu. Và Bảo Toàn là một trong những cầu thủ được sang Campuchia tham dự theo dạng 'chi viện' này.

Nhưng cuối cùng, Bảo Toàn lại là người đánh đầu ghi bàn quyết định của trận chung kết, qua đó giúp U23 Việt Nam đăng quang giải U23 Đông Nam Á 2022 trên đất Campuchia.

 Trang chủ AFF đưa tin U23 Việt Nam vô địch nhưng viết sai tên của Trần Bảo Toàn

 Dù tên của Bảo Toàn trong danh sách đăng ký thi đấu vẫn được viết chính xác

Tuy nhiên, dù là người hùng của đội, nhưng tên của sao mai HAGL lại bị viết sai khá nhiều. Mọi chuyện bắt nguồn từ thông báo trên trang chủ của Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF). Trong bài viết sau trận chung kết, trang thông tin này đã nhầm tên của Trần Bảo Toàn - vốn được viết không dấu là Tran Bao Toan - thành Tran Bao Tuan.

Từ đây, nhiều tờ báo khắp Đông Nam Á cũng đã trích nhầm tên của Bảo Toàn. Điển hình như tờ CNN phiên bản Indonesia viết: "Thủ môn Narongsak đã không thể ngăn cản được cú đánh đầu ở cự li gần của Tran Bao Tuan". Những cầu thủ khác được nhắc đến trong bài viết như Võ Nguyên Hoàng hay Tuấn Hưng đều không bị nhầm tên. Thật trớ trêu khi chỉ có người hùng của trận đấu mới bị ghi nhầm tên.

 Bàn thắng của Bảo Toàn là một bàn thắng quý giá

Tất nhiên, cho dù bị trích sai tên trên báo, Bảo Toàn vẫn được phần đông người hâm mộ Đông Nam Á ghi nhận là cầu thủ ghi bàn quyết định giúp U23 Việt Nam lần tiên lên ngôi vô địch giải U23 khu vực. Cầu thủ thuộc biên chế HAGL cũng nằm trong số những cái tên chơi xuất sắc nhất giải dù chỉ hội quân trước trận cuối vòng bảng và không có nhiều thời gian tập cùng đồng đội.

 

Tác giả: Bảo Phương

Nguồn tin: bongda365.top