Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Mercedes-Benz sắp có nhà máy chỉ sản xuất xe điện

Dự kiến, các nhà máy này sẽ đi vào hoạt động từ năm 2025.

Đối mặt với làn sóng xe điện, tương tự những nhà sản xuất ôtô khác, Mercedes-Benz đang chuyển mình thành thương hiệu xe thuần điện trong tương lai, trong đó có việc ra mắt nhiều mẫu xe điện trong những năm tới.

Hiện nay, hãng đang chế tạo những mẫu xe điện song song với các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong trong các nhà máy của mình nhưng điều này sẽ thay đổi. Mercedes-Benz sẽ có các nhà máy riêng chỉ sản xuất ôtô điện.

“Việc xây dựng một nhà máy sản xuất xe điện hoàn toàn mới cần có thời gian. Chúng tôi chắc chắn sẽ đưa vào hoạt động một số dây chuyền chỉ sản xuất xe điện trong vài năm tới. Thậm chí việc chuyển sang thương hiệu xe thuần điện cũng là mục tiêu chúng tôi nhắm đến vào năm 2025", Giám đốc Sản xuất Joerg Burzer chia sẻ với Reuters.

 

Mercedes-Benz đã bán được tổng cộng 2.054.962 xe trong năm 2021, 2,3% trong số này là xe điện trong khi 11% là xe hybrid. Tỷ trọng doanh số bán xe điện và xe hybrid dự kiến ​​sẽ tăng đáng kể trong những năm tới và đến năm 2025, Mercedes dự kiến ​​xe điện và xe hybrid sẽ chiếm 50% doanh số của hãng.

Chia sẻ với Reuters, Joerg Burzer cho biết hệ thống pin chuyên dụng được sử dụng trên những mẫu xe điện của Mercedes-Benz được sản xuất tại nhà máy chính ở Sindelfingen, bang Baden-Württemberg.

Sau đó hệ thống pin này sẽ được vận chuyển đến các nhà máy khác tại Đức và Hungary để lắp ráp lên xe. Trong tương lai, việc lắp ráp và sản xuất pin có thể được đưa đến gần các nhà máy sản xuất ôtô hơn.

 

Mẫu xe điện tiếp theo của Mercedes-Benz dự kiến được bàn giao đến tay khách hàng trong thời gian tới là EQE. Việc sản xuất sẽ bắt đầu vào cuối năm nay tại nhà máy đặt tại Bremen, trước khi mở rộng sang hai nhà máy đặt tại Bắc Kinh, Trung Quốc và Tuscaloosa, bang Alabama, Mỹ.

“Với sự phát triển của EQE ở Bremen và sau đó là ở Bắc Kinh, chúng tôi đang tiến vào một phân khúc mới, nơi chúng tôi có thể đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng", Joerg Burzer cho biết.

Tác giả: Anh Xuân

Nguồn tin: zingnews.vn