Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Băng giá trên đỉnh Phja Oắc – Cao Bằng thu hút hàng nghìn lượt người tới chiêm ngưỡng

Những ngày qua, rất nhiều người dân, du khách đã tới đỉnh Phja Oắc, Cao Bằng để chiêm ngưỡng khung cảnh băng giá phủ trắng trên những cánh rừng nguyên sinh nơi đây

Từ rạng sáng 20/2, nhiệt độ tại đỉnh Phja Oắc, thuộc vườn quốc gia Phja Oắc – Phja Đén, xã Thành Công, huyện Nguyên Bình, Cao Bằng đã xuống dưới 0 độ C kèm mưa, gió mạnh tạo nên những lớp băng giá phủ trắng những cánh rừng nguyên sinh. Hàng ngàn lượt người từ nhiều địa phương lân cận như Bắc Kạn, Thái Nguyên, Hà Nội… đã đội mưa rét, vượt hàng trăm km để đến chiêm ngưỡng khung cảnh băng giá dẫn đến tình trạng tắc nghẽn thường xuyên trên tuyến đường từ tỉnh lộ 212. Chính quyền huyện Nguyên Bình đã cử lực lượng tuần tra, nhắc nhở các quy định phòng chống dịch Covid-19 và hướng dẫn giao thông, cảnh báo người dân cần chú ý trong việc di chuyển, bởi đây là tuyến đường nhiều đèo dốc, cua gấp và mưa trơn rất dễ xảy ra tai nạn.

 Băng giá phủ kín những cánh rừng nguyên sinh trên đỉnh dãy Phja Oắc

 Thân cổ thụ bao phủ bởi băng giá

 Những bông hoa băng

 Người dân thích thú với khung cảnh băng giá

 Điểm chụp ảnh lý tưởng của du khách

Anh Hà Minh Thanh, một du khách đến từ huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn cho biết: “Tôi thấy năm nay người dân lên ngắm cảnh Phja Oắc dù không đông như các năm trước, tuy nhiên lượng người, xe vẫn khá lớn. Tôi mất gần 1 tiếng rưỡi mới di chuyển từ đường lên đến đỉnh núi, đường khá trơn, hẹp nên đi phải rất cẩn thận, nhất là khi đi xuống. Cảnh băng giá ở những cánh rừng nguyên sinh ở đây rất đẹp, xứng đáng để bỏ công sức lên. Tôi thấy mọi người lên cũng đều có ý thức đeo khẩu trang phòng dịch. Tôi lên chụp ảnh một lát rồi về, hạn chế tối đa tiếp xúc những chỗ đông người”.

 Tuyến đường dẫn lên đỉnh Phja Oắc thường xuyên tắc nghẽn

 Nhiều người đi xe gắn máy, vượt hàng trăm cây số lên đỉnh Phja Oắc

Đỉnh Phja Oắc là một trong những điểm đến tiềm năng trên tuyến du lịch khám phá Công viên địa chất toàn cầu non nước Cao Bằng. Tuy nhiên khu vực này vẫn đang trong giai đoạn đầu tư phát triển, hiện ở đây chưa có các dịch vụ ăn uống hay nghỉ dưỡng. Việc du khách quan tâm đến Phja Oắc cũng là dịp để địa phương quảng bá, giới thiệu điểm đến hấp dẫn này./.

Tác giả: Công Luận

Nguồn tin: Báo VOV