Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Huy động hơn 100 người tìm kiếm người đàn ông bị lũ cuốn trôi

Trong lúc đi qua cầu gỗ bắc qua Ngòi Hút (xã Phong Dụ Thượng, huyện Văn Yên, Yên Bái), anh Đặng Thừa Q. bị nước lũ cuốn trôi. Lực lượng chức năng đang huy động hơn 100 người để tìm kiếm nạn nhân.

 Chiếc cầu tạm làm bằng gỗ - nơi xảy ra sự việc - bị lũ cuốn (Ảnh: Thu Nhài).

Ngày 19/2, trao đổi với PV Dân trí, ông Lương Văn Thu - Chủ tịch UBND xã Phong Dụ Thượng (huyện Văn Yên, Yên Bái) cho biết, trên địa bàn vừa có một trường hợp mất tích do bị nước lũ cuốn trôi.

Theo đó, vào khoảng 15h ngày 19/2, anh Đặng Thừa Q. (sinh năm 1982, ở thôn Khe Mạng) trong lúc đi sang nhà bố mẹ vợ chơi, khi về qua cầu Thượng Sơn (cầu tạm bằng gỗ) bất ngờ cầu bị sập khiến cả anh Q. và phương tiện rơi xuống, bị nước lũ cuốn trôi.

Theo ông Thu, đây là cây cầu tạm được người dân làm để đi lại. Khi mưa lớn và nước Ngòi Hút dâng cao, chảy xiết, địa phương đã chỉ đạo lực lượng chức năng chăng dây cảnh báo nguy hiểm nhưng anh Q. vẫn cố tình đi qua cầu dẫn tới vụ việc đáng tiếc trên.

Ngay sau khi nhận được thông tin, huyện Văn Yên đã chỉ đạo các cơ quan chức năng cùng chính quyền xã Phong Dụ Thương huy động khoảng hơn 100 người để tìm kiếm nạn nhân. Đồng thời chỉ đạo 2 xã nằm ven Ngòi Hút là xã Phong Dụ Hạ và xã Xuân Tầm bố trí lực lượng hỗ trợ tìm kiếm.

 Lực lượng chức năng huy động người đi tìm kiếm nạn nhân mất tích (Ảnh: Thu Nhài).

Do nước lũ lớn, chảy xiết nên đến tối ngày 19/2 lực lượng chức năng vẫn chưa tìm thấy nạn nhân.

Chủ tịch UBND xã Phong Dụ Thương cho biết thêm, trước tình hình mưa lũ dâng cao, xã Phong Dụ Thượng đã chỉ đạo lực lượng tại chỗ canh gác, cảnh báo ở những địa điểm nguy hiểm, đặc biệt là tại các cầu tạm qua suối.

Hiện tại 2 cầu tạm Cao Sơn và Thượng Sơn đều đã bị lũ cuốn trôi. Địa phương đã bố trí lực lượng canh gác, cảnh báo người dân để tránh những thiệt hại đáng tiếc xảy ra.

Tác giả: Văn Yên

Nguồn tin: Báo Dân trí