Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Kiểm tra tố cáo thiếu minh bạch trong thi tuyển ngành y tế tại Gia Lai

Sau khi nhận được đơn thư khiếu nại về việc thiếu minh bạch trong thi tuyển viên chức ngành y tế tại Gia Lai, UBND tỉnh Gia Lai đã có văn bản yêu cầu Sở Y tế xác minh sự việc.

Thời gian qua, Cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai đã nhận được đơn thư khiếu nại về sự thiếu minh bạch trong kỳ thi tuyển viên chức ngành y tế năm 2021 tổ chức tại Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai.

Theo đơn khiếu nại gửi đến cơ quan chức năng, trong kỳ thi tuyển viên chức ngành y tế năm 2021 vào ngày 8/1/2021, các phụ huynh cho rằng, hội đồng coi thi đã để cho nhiều thí sinh ở các phòng thi được mở tài liệu chép, dẫn đến việc không công bằng, gây bức xúc cho các thí sinh khác.

Đợt thi tuyển năm 2021, nhiều sinh viên tốt nghiệp ngành y các trường như Đại học Y TPHCM, Đại học Y dược Huế, Đại học Y Hà Nội… với tấm bằng khá, giỏi và tự nguyện về công tác tại quê nhà Gia Lai.

Từ đó, người dân kiến nghị tỉnh Gia Lai kiểm tra, xem xét tư cách của hội đồng coi thi và có chính sách riêng thu hút nguồn lực bác sĩ về công tác tại tỉnh.

 Trụ Sở Y tế tỉnh Gia Lai.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Tỉnh ủy Gia Lai đã yêu cầu Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh kiểm tra, làm rõ kỳ thi tuyển viên chức ngành y tế năm 2021 của tỉnh có hay không sự thiếu minh bạch.

UBND tỉnh Gia Lai cũng đã có văn bản giao Sở Y tế kiểm tra thông tin công dân khiếu nại, phản ánh và báo cáo về tỉnh trước ngày 20/2 để UBND tỉnh báo cáo Tỉnh ủy trước ngày 25/2.

Trước thông tin này, ông Nguyễn Đình Tuấn - Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế tỉnh Gia Lai - cho biết, sau khi có chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về kiểm tra đơn thư phản ánh kỳ thi tuyển viên chức ngành y tế năm 2021, Hội đồng thi của Sở đã họp để đánh giá các tài liệu, chứng cứ có trong đơn thư.

Theo ông Nguyễn Đình Tuấn, đơn thư gửi về nặc danh, không có căn cứ. Kỳ thi này có hơn 900 bộ hồ sơ. Qua kiểm tra danh sách phụ huynh có trong đơn thư không phải là tên thật và không trùng tên phụ huynh của các thi sinh trực tiếp tham gia trong kỳ thi tuyển dụng viên chức năm 2021.

Thời gian qua, ngành y tế tỉnh Gia Lai thiếu trầm trọng nguồn nhân lực để đảm bảo nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân trên địa bàn. Qua đó, Sở Y tế tổ chức kỳ thi tuyển dụng viên chức ngành y tế với nhu cầu cần tuyển dụng là 574 chỉ tiêu và 14 chức danh nghề nghiệp. Hội đồng thi đã nhận được 931 hồ sơ đăng ký dự tuyển, trong đó có 901 thí sinh có đủ điều kiện dự thi.

"Đây là cuộc thi lớn nhất từ trước đến nay do Sở Y tế Gia Lai tổ chức nên đã mời Công an tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Trường Đại học Nông lâm, Trường Cao đẳng sư phạm Gia Lai… và nhiều giáo viên có kinh nghiệm để tiến hành giám sát kì thi theo đúng quy định. Sở Y tế sẽ tiến hành chấm phúc khảo bài thi, niêm yết danh sách thí sinh đậu viên chức vào tuần tới trên trang wedsite của Sở", ông Tuấn nói.

Hiện nay, Sở Y tế tỉnh Gia Lai đang tiến hành rà soát, kiểm tra lại để có báo cáo cho UBND tỉnh Gia Lai trong thời gian sắp tới.

Tác giả: Phạm Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí