Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


SLNA dự V.League 2022 với bộ khung nào?

SLNA đang nóng lòng bước vào V.League 2022 với nhiều sự đổi mới. Với 32 cầu thủ được đăng ký, thầy trò HLV Nguyễn Huy Hoàng có thể tự tin thách thức các đội bóng hùng mạnh của giải đấu.

Mục tiêu của SLNA

CLB SLNA đã sẵn sàng bước vào mùa giải mới với những quyết tâm và mục tiêu cao nhất trong từng trận đấu, nỗ lực hoàn thành chỉ tiêu nằm trong nhóm 3 đội dẫn đầu của Giải vô địch quốc gia V.League 2022. Bên cạnh đó SLNA còn có đấu trường Cúp Quốc gia để phấn đấu giành kết quả tốt. Với sự dẫn dắt của HLV trưởng Nguyễn Huy Hoàng, các trợ lý như Phạm Văn Quyến, Phan Như Thuật và 33 cầu thủ, SLNA tự tin hoàn thành các mục tiêu đề ra, tự tin thách thức các đội bóng hùng mạnh của giải đấu như HAGL, Hà Nội FC, Viettel hay T. Bình Định.

32 cầu thủ được các CLB đăng ký cho mùa giải mới được đánh giá là phù hợp với bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn diễn ra phức tạp. Số cầu thủ này đảm bảo cả về chất lẫn lượng, giúp CLB chủ động trong việc bố trí lực lượng, đề phòng mọi bất trắc có thể xảy ra nhằm đưa mùa giải tới đích theo đúng kế hoạch.

 SLNA mang nhiều hy vọng cho mùa giải 2022

Với riêng SLNA, sau mùa giải 2021 thi đấu không thành công, đội bóng đã có màn lột xác ngoạn mục với sự trợ giúp nhiệt tình của nhà tài trợ mới. Họ đang cố gắng làm nhiều việc tốt nhất có thể, từ củng cố cơ sở vật chất tới bổ sung lực lượng, đưa đội bóng hoạt động theo hướng chuyên nghiệp. Danh sách 32 cầu thủ của SLNA cho thấy những nỗ lực đó, ít nhất về mặt lực lượng so với các đội bóng hùng mạnh.

SLNA đón chào sự trở lại của một loạt nhân tố nổi trội cũ như Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Đình Hoàng. Đội bóng còn có nhiều nhân tố trẻ đáng chú ý như Xuân Tiến, Mạnh Quỳnh…; Các trụ cột chính như Văn Khánh, Văn Hoàng, Văn Đức, Xuân Mạnh… hay các ngoại binh tương đối chất lượng, trong đó có người cũ Olaha – người từng khẳng định tên tuổi ở V.League.

Với một đội hình kết hợp giữa các nhân tố cũ và mới, nội và ngoại binh, với tinh thần thi đấu quyết liệt vốn có, SLNA hứa hẹn có một mùa giải bùng nổ phía trước.

SLNA dự V.League 2022 với bộ khung nào?

Sau khi đặt mục tiêu, HLV Huy Hoàng và các cộng sự sẽ bắt tay vào công tác hoàn thành mục tiêu đó. Trước tiên ban huấn luyện phải xây dựng một bộ khung ổn định trước khi nghĩ tới chuyện có những sự điều chỉnh cho phù hợp với thực tế.

Nhiều khả năng HLV Huy Hoàng sẽ sử dụng sơ đồ truyền thống 4-4-2. Thủ môn Huy Hoàng đương nhiên là người nắm giữ vị trí người gác đền. Hàng tứ vệ sẽ gồm Ngọc Hải-Trường An (Melo, gốc Brazil)- Đình Hoàng- Sỹ Hoàng hoặc Hồ Văn Cường. Tuyến giữa đông đảo quân số nhất nhưng khả năng cao đá chính là Văn Đức - Xuân Mạnh - Trọng Hoàng - Văn Lắm hoặc Đình Châu. Hàng tấn công vì vậy sẽ là 2 nhân tố ngoại Olaha và Basit.

 SLNA xây dựng bộ khung trước khi bước vào mùa giải mới

Ngoài sơ đồ 4-4-2, HLV Huy Hoàng cũng có thể sử dụng sơ đồ dự phòng gồm 3 trung vệ là Ngọc Hải - Văn Khánh - Trường An, 2 hậu vệ biên là Đình Hoàng - Trọng Hoàng hoặc Xuân Mạnh. Văn Đức sẽ bám biên trái, là cầu nối với Olaha ở hàng công để làm nhiệm vụ chính là ghi bàn và khi cần thiết lùi sâu phòng ngự.

Những khó khăn khi vận hành?

Đương nhiên những phân tích trên đây chỉ mang tính lý thuyết và khi mọi việc xuôi chèo mát mái với SLNA. Bởi khi bắt tay vào thực hiện sẽ có rất nhiều việc phát sinh.

Đơn cử như trường hợp của Trọng Hoàng, hiện chưa rõ về chấn thương của anh đã lành hẳn chưa. Hoặc như một số trụ cột như Ngọc Hải, Văn Đức, Xuân Mạnh đã sẵn sàng 100% phong độ để phục vụ đội bóng quê nhà hay vẫn cần một quãng nghỉ. Bên cạnh đó các nhân tố trẻ như Xuân Tiến, Văn Cường, Mạnh Quỳnh… đang tập trung cho U23 Việt Nam cũng không chắc kịp ghép đội hình ở SLNA.

 Vẫn còn đó những thách thức cho SLNA

Đó là chưa kể các ngoại binh chưa được kiểm chứng qua các trận đấu chính thức. Họ đều không thực sự thuyết phục trong quá trình tập huấn trước giải.

Điều quan trọng hơn, HLV Huy Hoàng so với các đàn anh như Kiatisak, Park Choong Kyun hay Phan Thanh Hùng, Việt Hoàng đều khá non về mặt kinh nghiệm. Người hâm mộ chỉ hy vọng cái uy của người đội trưởng năm xưa được nâng lên một tầm vóc mới, biến thành hiệu quả trên sân tập, phòng thay đồ và biến hóa khôn lường trong từng trận đấu sắp tới.

Tác giả: Phong Trần

Nguồn tin: bongda365.top