Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tăng 6% lương cơ bản cho hơn 5.000 công nhân ngưng việc ở Nghệ An

Kết quả được đưa ra tại cuộc họp giữa đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An với lãnh đạo Công ty TNHH Viet Glory, huyện Diễn Châu, sau sự việc hơn 5.000 công nhân nghỉ việc.

 Lãnh đạo Liên đoàn Lao động Nghệ An làm việc với đại diện lãnh đạo Công ty TNHH Viet Glory, huyện Diễn Châu để giải quyết quyền lợi cho người lao động - Ảnh: TRẦN VÂN

Chiều 12-2, liên quan đến việc hơn 5.000 công nhân nghỉ việc đòi quyền lợi lao động, ông Nguyễn Chí Công - phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An - cho biết Liên đoàn Lao động tỉnh đã có buổi làm việc với các ban ngành huyện Diễn Châu, lãnh đạo công ty và đại diện Công đoàn Công ty TNHH Viet Glory.

Sau cuộc họp, Viet Glory đã quyết định tăng 6% lương cơ bản cho toàn bộ cán bộ, công nhân viên kể từ ngày 1-2-2022, bổ sung phụ cấp thâm niên cho công nhân làm việc 1 năm trở lên.

Những ngày công nhân nghỉ việc từ ngày 7 đến 12-2 sẽ được tính theo chế độ nghỉ phép xưởng.

Với quyết định mới nhất này từ phía Viet Glory, mỗi tháng công nhân sẽ được tăng thêm hơn 200.000 đồng vào mức lương cơ bản. Hằng tháng, Viet Glory sẽ chi thêm hơn 1 tỉ đồng để trả thêm lương cơ bản cho hơn 5.000 công nhân.

Ban giám đốc Viet Glory đề nghị toàn bộ công nhân quay lại làm việc kể từ sáng 14-2. Những công nhân nào không đến làm việc vào thời điểm này, công ty sẽ giải quyết theo quy định của pháp luật lao động.

Phía công ty cũng chia sẻ những khó khăn như do ảnh hưởng của dịch COVID-19, giá cả nguyên liệu, chi phí sản xuất, chi phí vận hành, chi phí quản lý tăng, doanh nghiệp mới hoạt động, lợi nhuận còn thấp.

Ông Nguyễn Chí Công cho hay đến thời điểm này tất cả các kiến nghị của người lao động đã được doanh nghiệp trả lời, giải quyết. Nhất là việc công ty nâng lương cơ bản và trả phụ cấp thâm niên cho công nhân lao động.

Công đoàn kêu gọi công nhân Viet Glory trở lại làm việc, ổn định sản xuất, đảm bảo thu nhập, việc làm.

Tác giả: DOÃN HÒA

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ