Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thương hiệu con của Mercedes-Benz và Geely hé lộ xe điện mới

Mẫu crossover chạy điện Smart #1 dự kiến được trình làng vào cuối năm nay.

 Sau gần 3 năm trở thành liên doanh giữa Mercedes-Benz Group (trước đây là Daimler) và Geely Holding, thương hiệu ôtô điện Smart mới công bố thông tin về mẫu xe đầu tiên của mình.

 Theo đó, chiếc crossover chạy điện đầu tiên của hãng xe Đức sẽ có tên Smart #1. Model này dự kiến ra mắt chính thức vào cuối năm nay.

 Được phát triển từ mẫu xe ý tưởng Concept 1 từng xuất hiện ở triển lãm ôtô quốc tế IAA 2021, Smart #1 thuộc phân khúc xe điện gầm cao cỡ vừa và có thể cạnh tranh với một vài cái tên như Volvo XC40 Recharge, Mazda MX-30, Kia e-Niro...

 Từ mẫu Concept 1, có thể dự đoán Smart #1 mang thiết kế mềm mại với các đường nét thanh thoát.

 Điểm nhấn chính là hệ thống đèn LED trước/sau hiện đại, mặt ca-lăng cỡ lớn, tay nắm cửa dạng ẩn, cản trước và sau tạo hình thể thao với hốc hút gió...

 Nhà sản xuất cho biết xe được thiết kế các chi tiết ngoại thất để tối ưu tính khí động học. Hệ số cản không khí ở mức 0,29 Cd.

 Smart chưa công bố hình ảnh cabin của phiên bản chạy thử nghiệm. Trong khi đó, mẫu xe trưng bày tại IAA có nội thất cao cấp với 4 chỗ ngồi, bảng tablo được tối giản với một màn hình cảm ứng trung tâm nằm ngang cỡ 12,8 inch.

 Thông số vận hành của Smart #1 chưa được hé lộ. Mẫu crossover điện này được phát triển trên nền tảng công nghệ Sustainable Experience Architecture (SEA) của tập đoàn Geely. Nền tảng này có thể hỗ trợ hệ thống điện 800 volt và tối đa 3 mô-tơ điện.

 Sau #1, Smart cho biết sẽ bổ sung một mẫu SUV ở phân khúc cao hơn vào dải sản phẩm của mình trong tương lai. Hãng xe điện thuộc Mercedes-Benz và Geely sẽ tập trung vào thị trường châu Âu cùng Trung Quốc, trong khi chưa có kế hoạch kinh doanh ở Mỹ.

Tác giả: Hoàng Phạm

Nguồn tin: zingnews.vn