Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Xét xử vụ hỗn chiến trên đường đưa tang

Gần 2 năm sau vụ hỗn chiến trên đường đưa tang tại một vùng quê hẻo lánh ở Bạc Liêu gây chấn động dư luận, vụ án mới được đưa ra xét xử sơ thẩm.

Sáng 8-2-2022, TAND huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu xét xử vụ án "cố ý gây thương tích" liên quan đến vụ hỗn chiến kinh hoàng trên đường đưa tang xảy ra gần 2 năm trước.

Như Người lao Động đã thông tin, ngày 12-4-2020, gia đình ông Nguyễn Văn Thành ở ấp Canh Điền, xã Long Điền Tây, huyện Đông Hải tổ chức đưa tang vợ ông đi ngang phần đất đang tranh chấp với gia đình ông Đặng Văn Minh thì bị ngăn cản.

 

 Cảnh xô xát trên đường đưa tang vào ngày 12-4-2020

Nhiều người trong đoàn đưa tang thủ sẵn hung khí tấn công, khiến 8 người phía gia đình ông Minh bị thương, phải nhập viện điều trị.

Vụ việc gây chấn động dư luận cả nước sau khi các clip hỗn chiến trên đường đưa tang phát tán trên mạng xã hội và báo chí vào cuộc thông tin.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Người Lao Động, giữa gia đình ông Minh và ông Thành vốn là chỗ tình thâm, song vì tranh chấp một phần đất dẫn đến mâu thuẫn ngấm ngầm kéo dài.

 Phần đất tranh chấp bên cạnh nhà ông Thành dẫn đến xô xát trên đường đưa tang

Lúc gia đình ông Thành tổ chức đưa tang thì phần đất đang tranh chấp đã được gia đình ông Minh dọn dẹp để chuẩn bị cất nhà ở. Cho rằng phía gia đình ông Thành cố tình đưa tang qua phần đất này với dụng ý không tốt vì trước nhà thông thoáng không đi mà lại đi vòng cửa sau, gia đình ông Minh ngăn lại thì bị hành hung.

VKSND huyện Đông Hải đã truy tố 6 người bên nhóm đưa tang vợ ông Thành về tội "Cố ý gây thương tích".

Tác giả: DUY NHÂN

Nguồn tin: Báo Người lao động