Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


12 loại cây phong thủy mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ dịp đầu năm mới

Dưới đây là một số cây cảnh thích hợp để bài trí trong nhà vào dịp Tết giúp mang lại cho gia chủ một năm mới may mắn, nhiều tài lộc, các gia đình có thể tham khảo.

Hoa đào

Hoa đào được coi là tinh hoa của ngũ hành, là biểu tượng cho sự sinh sôi, nảy nở, nhân duyên, lễ cưới. Theo phong thủy, hoa đào có thể trị bách quỷ. Chính vì vậy, trong năm mới ở các gia đình người Việt ở miền Bắc thường có bày cây hoặc cành hoa đào với mong muốn cầu xin may mắn, thuận lợi cả năm.

 Hoa đào là biểu tượng cho sự đổi mới và sức sinh sôi phát triển mạnh mẽ. (Nguồn ảnh: hoigi.info)

Mai vàng

Màu vàng của hoa mai tượng trưng cho sự thịnh vượng, phát triển. Theo quan niệm của người xưa, hoa mai nở vào ngày Tết sẽ đem lại may mắn, sức khỏe dồi dào, làm ăn phát đạt, tấn lộc tấn tài.

Cây ngân lượng (cây kim ngân lượng)

Theo phong thủy, kim ngân lượng có  khai vận, mang lại phú quý, chiêu tài, là quà tặng được yêu thích trong dịp lễ Tết, khai trương, thăng chức, tân gia,…

Cây quất, quýt

Theo âm Hán của từ “quất” gần giống âm của từ “cát”. Bởi vậy, cây quất thường được chọn để trang trí trong nhà vào ngày Tết. Người ta thường chọn những cây lá xanh tốt, quả vàng đều, sai quả thể hiện sự trù phú, hứa hẹn năm mới được mùa, ăn nên làm ra, dồi dào sức sống.

Cây sung

Cây sung là biểu tượng cho sự sung mãn, tròn đầy nên cây sung rất được người Việt ưa chuộng trồng làm cảnh. Cây sung còn được xếp đứng đầu trong bộ tam đa, là biểu tượng của phúc (cây sung) cùng với lộc (cây lộc vừng), thọ (vạn tuế). Quả sung cũng được nhiều người lựa chọn để bày trên mâm ngũ quả cúng tổ tiên ngày Tết.

Hoa cúc

Trong dân gian, hoa cúc là loài hoa quý nằm trong tứ quý "tùng, cúc, trúc, mai", tượng trưng cho sự trường thọ, phúc lộc dồi dào. Theo phong thủy, hoa cúc mang lại may mắn, cuộc sống bình yên cho gia chủ. Bởi vậy, đây là một trong những loại hoa không thể thiếu trong mỗi gia đình người Việt mỗi dịp Tết đến xuân về, có thể là một chậu hoa cúc nhỏ đặt trước nhà hoặc những bông hoa cúc trên bàn thờ tổ tiên.

Cây phát tài, phát lộc

Ở các vùng quê Việt Nam, dòng cây này thường được gọi là cây Thần Tài, vì hay được chưng ở bàn thờ Thần Tài - Thổ Địa để cầu may mắn. Vào dịp đầu năm mới, cái người ta mong muốn nhất là điềm lành, nên chưng cây này trong nhà khá hợp lý.

Cây kim ngân

Cây kim ngân là một trong những cây được xem là rất tốt về phong thủy, mang đến cho gia chủ sự may mắn và thịnh vượng trong năm mới. 

Với quan niệm của người Đông phương thì đây là loài cây mang đến sự may mắn và thịnh vượng. Lá kim ngân xoè rộng như bàn tay, xanh quanh năm, một màu xanh mát mắt. 

Cây vạn niên thanh

Vạn niên thanh sống lâu năm mà vẫn xanh tốt, mùa đông lá không héo úa nên được coi là loài cây cát tường, sử dụng rộng rãi. Dùng vạn niên thanh trong ngày lễ tết là ngụ ý sung túc tốt đẹp, trong việc hôn nhân là cầu chúc như ý, trong lễ mùng thọ là để chúc sống lâu. Bạn nên đặt cây bên cạnh cửa sổ gần bàn học hoặc bên cạnh phòng đọc sách, phòng khách hoặc văn phòng làm việc.

Hoa hải đường

Hoa hải đường là loài hoa tượng trưng cho mùa xuân. Trong phong thủy, loài hoa này mang lại phú quý, làm ăn tấn tới, may mắn cho gia đình. Ngoài ra, hoa hải đường còn tượng trưng có tình cảm anh em hòa hợp, cuộc sống vui vậy và tình bạn thân thiết.

Cây kim tiền

Cây kim tiền được phân tích có đầy đủ các yếu tố phong thủy: cây là mộc, trồng dưới đất là thổ, nước tưới là thủy, chậu trồng hoặc bình thủy sinh là kim. Lá kim tiền có viền tròn, xanh , mọng đầy sức sống mang tính âm phù hợp với kiến trúc hiện đại đều có góc cạnh – tính dương nên giúp điều hòa, cân bằng âm dương. Vì thế kim tiền được đánh giá rất cao trong phong thủy khi đem đến tài lộc , thịnh vượng, giàu sang, sức khỏe cho gia chủ. Đặc biệt khi kim tiền nở hoa gia chủ càng đắc lộc.

Hoa trạng nguyên

Với sắc đỏ rực rỡ cùng hình dáng độc đáo, sự xuất hiện của hoa trạng nguyên luôn làm bừng sáng không gian. Cây hoa trạng nguyên mang ý nghĩa sự tốt lành may mắn, đỗ đạt cao trong thi cử, thành công trong sự nghiệp. Hoa trạng nguyên là biểu tượng cho sự thành đạt trong học hành, thi tú tài của con người Việt Nam.

Lưu ý khi dùng hoa, cây cảnh trong ngày Tết

- Không nên sử dụng quá nhiều hoa với nhiều màu sắc trong nhà sẽ gây rối mắt, cần chọn những cây hoa có màu sắc hài hòa với không gian ngôi nhà.

- Trong phòng bếp, phòng ăn nên chọn những cây nhỏ gọn, tránh vướng víu.

- Những chậu cây có kích thước lớn sẽ phù hợp với không gian như sân, hai bên cửa phòng khách, lối vào nhà,...

- Những chậu cây nhỏ, lọ cắm hoa thích hợp với phòng khách, bàn ăn hoặc cửa sổ,...

- Việc giữ cho hoa tươi lâu là rất quan trọng trong những ngày Tết, vì vậy bạn nên chú ý tới việc chăm sóc các chậu cây, lọ hoa đúng cách: lượng nước tưới phù hợp với từng loại cây, thay nước cho lọ hoa, đặt chậu/lọ hoa ra sân vào buổi tối, đảm bảo ánh sáng cho những cây trồng trong chậu....

 (*) Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm!

Tác giả: Lan Anh (t/h)

Nguồn tin: tieudung.vn