Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghệ An: Chùa Viên Quang và huyện Nam Đàn tặng quà các hoàn cảnh khó khăn trên quê hương Bác

Với phương châm “Đạo pháp-Dân tộc” và thực hiện lời kêu gọi của Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An, Chùa Viên Quang đã phối hợp với UBMTTQVN huyện Nam Nam Đàn tổ chức tặng quà “Xuân ấm tình người” cho gần 120 hộ có hoàn cảnh khó khăn trên quê hương Bác.

Trong buổi lễ tổng kết hoạt động phật sự năm 2021, Ban hộ tự chùa Viên Quang (xã Nam Thanh, huyện Nam Đàn) đã phối hợp với Ủy ban MTTQ huyện Nam Đàn tổ chức trao quà Tết “Xuân ấm tình người” cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Nhà chùa đã trao 120 suất quà, gồm hiện vật và tiền mặt (tổng trị giá cả trăm triệu đồng) cho các gia đình hoàn cảnh khó khăn thuộc xã Nam Thanh.

 Đại đức Thích Nguyên Tấm-Chánh thư ký Ban trị sự GHPGVN huyện Nam Đàn và Ông Vương Hồng Thái -UVBTV, PCTTT UBND huyện tặng quà cho các hoàn cảnh khó khăn.

Được biết, trong năm 2021, chùa Viên Quang đã có nhiều đóng góp trong hoạt động từ thiện xã hội: Trao tặng quà Tết cho người nghèo 50 triệu đồng; Tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó và gia đình có hoàn cảnh khó khăn 122 triệu đồng; Ủng hộ Quỹ vắc -xin và phòng, chống Covid-19 thông qua Ủy ban MTTQ các cấp 180 triệu đồng; Nấu hơn 36.800 suất ăn và hỗ trợ vật chất cho các khu cách ly, bệnh viện dã chiến hơn 450 triệu đồng….

 Chư Tôn Đức và phật tử Chùa Viên Quang đã phối hợp cùng Phòng NN và PTNT huyện Nam Đàn phóng sinh 3 tấn cá xuống dòng Sông Lam để cân bằng sinh thái và tái tạo nguồn lợi thủy sản.

Ngoài ra, chiều ngày 23/1/2022 Chư Tôn Đức và phật tử Chùa Viên Quang đã phối hợp cùng Phòng NN và PTNT huyện Nam Đàn phóng sinh 3 tấn cá xuống dòng Sông Lam để cân bằng sinh thái và tái tạo nguồn lợi thủy sản. Những việc làm của Chư Tôn đức và phật tử Chùa Viên Quang thực sự có ý nghĩa và thể hiện sự đồng hành cùng dân tộc.

 Chùa Viên Quang là ngôi chùa cổ được xây dựng từ thời nhà Lê ở xã Nam Thanh, huyện Nam Đàn. Gần đây chùa được tôn tạo lại khang trang nhưng vẫn lưu giữ được những nét cổ xưa, trang nghiêm và thanh tịnh

 Chùa Viên Quang là ngôi chùa cổ được xây dựng từ thời nhà Lê ở xã Nam Thanh, huyện Nam Đàn. Gần đây chùa được tôn tạo lại khang trang nhưng vẫn lưu giữ được những nét cổ xưa, trang nghiêm và thanh tịnh. Đây là một trong những ngôi chùa ở Nghệ An góp phần tạo nên vẻ đẹp yên bình của một vùng quê, hướng người dân đến những giá trị nhân văn cao đẹp của Phật giáo. Nơi đây găn liền với nhiều hoạt động như truyền bá võ cổ truyền Phật Quang, giảng pháp cùng những ngày đại lễ cầu Quốc thái dân an, đại lễ Phật đản, … thu hút hàng vạn người tham gia.

Tác giả: Thục Anh

Nguồn tin: Báo Môi trường & Đô thị