Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hàng hiếm Lamborghini Aventador SVJ cháy rụi, nghi do chủ xe tự phóng hỏa

Chiếc xe bốc cháy trên đường là "siêu bò" Lamborghini Aventador SVJ phiên bản 63 Roadster cực hiếm và nhiều nghi ngờ cho rằng chủ xe bỏ lại và phóng hỏa chiếc xe.

 Chiếc Lamborghini SVJ 63 Roadster cháy rụi trơ khung trên đường cao tốc (Ảnh: Motor1).

Những hình ảnh được chia sẻ trên Twitter cho thấy chiếc xe đã cháy trơ trụi, phần còn lại của chiếc Lamborghini Aventador SVJ 63 Roadster chỉ còn lại bộ khung và mâm xe, ngay cả chuyên gia phát hiện siêu xe giỏi trên thế giới cũng sẽ phải vật lộn để xác định chiếc xe kém may mắn này.

Theo trang tin Motor1, không có ai bị thương trong vụ cháy này, nhóm đã xác định chiếc xe bị đốt cháy là hàng hiếm Lamborghini Aventador SVJ 63 Roadster, chỉ có 63 chiếc được xuất xưởng trên toàn thế giới.

Bài đăng được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy, vụ cháy xảy ra vào ngày 24/1 trên đường cao tốc Cuernavaca-Acapulco, phía nam Mexico City. Hãng tin 24 Morelos của Mexico đưa tin cho biết, chiếc xe đã bốc cháy ngay giữa đường cao tốc, trên đỉnh cầu treo Mezcala, Solidaridad và chiếc xe này đã bị bỏ lại để phóng hỏa.

 Hình ảnh siêu xe Lamborghini Aventador SVJ trước khi xảy ra vụ cháy trên cao tốc được chia sẻ rầm rộ trên các mạng xã hội (Ảnh mạng xã hội).

Nhiều người dùng mạng xã hội tỏ ra tiếc nuối và không hiểu nguyên nhân gì dẫn đến việc ngọn lửa thiêu rụi chiếc Lamborghini SVJ vô cùng hiếm này. Cũng có nhiều bình luận từ người dùng đồn đoán nguyên nhân dẫn tới cháy chiếc xe như do người lái xe hút thuốc và hỏa hoạn bắt nguồn từ đó, hay có người đặt câu hỏi liệu chiếc xe cháy như này có phục dựng lại được hay không.

 Hình ảnh chiếc Lamborghini SVJ 63 Roadster bốc cháy trước khi ngọn lửa lan đến phần đầu xe (Ảnh: Motor1).

Đây chắc chắn là một vụ cháy rất tốt kém. Siêu bò Lamborghini SVJ có giá khoảng 512.000 USD (tương đương 12 tỷ đồng), còn phiên bản giới hạn SVJ 63 Roadster có giá đắt hơn rất nhiều.

Ngay từ khi ra mắt công chúng, chiếc xe này đều đã được các nhà sưu tập xe trên toàn thế giới đặt mua. Ngoại thất chiếc Lamborghini SVJ 63 Roadster sở hữu nhiều chi tiết bằng sợi carbon, như nắp khoang động cơ, khe hút gió, khung kính chắn gió hay gương chiếu hậu. Trong khi đó, thân xe được trang bị bộ mâm Leirion hoàn thiện với lớp titan nhám mới.

"Trái tim" của chiếc xe là khối động cơ V12, dung tích 6.5L, sản sinh 770 mã lực và mô-men xoắn 720Nm. Sức mạnh động cơ được truyền tới bánh xe thông qua hộp số ISR 7 cấp và hệ dẫn động bốn bánh. Theo đó, chiếc xe chỉ mất 2,9 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 350 km/h.

Tác giả: Đoàn Trung Nam

Nguồn tin: Báo Dân trí