Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Vụ việc thầy giáo Vật Lý dùng compa đâm chảy máu tay học sinh: Hình thức xử lý ra sao?

Được biết vụ việc này xảy ra tại trường THPT Hàn Thuyên (quận Phú Nhuận, TP.HCM), khiến dư luận cũng như các bậc phụ huynh, học sinh tỏ ra vô cùng bức xúc.

Ngày 21/1/2022, trong bài dạy quy tắc bàn tay trái, thầy K.D (giáo viên môn Vật lý trường THPT Hàn Thuyên, Q. Phú Nhuận, TP.HCM) có thị phạm, hướng dẫn học sinh lớp 11B6 về quy tắc nắm bàn tay và dùng compa làm dụng cụ. Thầy giáo này đã nói nếu học sinh nào làm sai sẽ lấy compa đâm vào tay.

Mặc dù theo phản ánh của phụ huynh thì cả lớp sau đó đã làm sai, nên thầy giáo đi từng bàn và đâm vào tay tất cả các học sinh trong lớp khiến tay các bạn học sinh bị chảy máu. Tuy nhiên, theo Hiệu trưởng trường THPT Hàn Thuyên cho biết thì thầy giáo chỉ làm hành động này với 3 bạn học sinh và đâm nhẹ vào tay khiến xây xước nhẹ, chứ không phải là thực hiện hành động này với cả lớp.

 Trường THPT Hàn Thuyên - nơi xảy ra sự việc.

Trước những bức xúc của các phụ huynh, nhà trường đã tạm đình chỉ giáo viên K.Đ trong 15 ngày để làm tường trình, đồng thời yêu cầu học sinh cùng làm tường trình sự việc. Nhà trường cũng đã liên hệ phụ huynh học sinh để hỏi thăm tình hình sức khỏe của các bạn này và thông tin về việc nhà trường đang xử lý giáo viên theo quy định.

Ngày 25/1/2022, thầy Võ Ngọc Sơn - Hiệu trưởng trường THPT Hàn Thuyên, quận Phú Nhuận, TP.HCM xác nhận với báo chí, hội đồng kỷ luật nhà trường đã họp, đề xuất Hiệu trưởng nhà trường ra quyết định kỷ luật khiển trách thầy K.D. là giáo viên dạy Vật lý đã có hành động dùng compa đâm chảy máu tay học sinh trong giờ học.

 

Được biết, thầy giáo K.D. này là người đã lớn tuổi, chuẩn bị về hưu trong vài tháng nữa. Phía nhà trường cũng cho biết, thầy K.D. là người tận tụy, yêu thương học sinh, không có bất cứ hành động nào bạo lực với các bạn, được các bạn học sinh rất yêu mến.

Tác giả: Linh Lê (tổng hợp)

Nguồn tin: hoahoctro.tienphong.vn