Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


5 chuyến bay đến Vinh phải chuyển hướng ra Hà Nội do sương mù

Việc máy bay phải thay đổi địa điểm hạ cánh đã gây phiền toái cho hành khách. Nhiều người phải ngủ lại Hà Nội.

Tối 25/1, một số hành khách phản ánh trên mạng xã hội về tình trạng máy bay từ TP.HCM đi Vinh phải chuyển hướng hạ cánh xuống Nội Bài. Nhiều người phải chờ đợi suốt nhiều giờ do hãng bay không đưa ra được hướng giải quyết sớm.

Chị B.H., hành khách từ TP.HCM trở về nhà ở Nghệ An sau chuyến công tác, lên chuyến bay của Vietnam Airlines lúc 17h. Tuy nhiên, sau hơn 3 giờ ngồi máy bay, nữ hành khách bất ngờ khi nơi hạ cánh lại là sân bay Nội Bài. Hãng hàng không thông báo máy bay phải chuyển hướng do thời tiết xấu.

 Hành khách nằm chờ ở Nội Bài lúc 22h30. Ảnh: L.A.

Đến gần 23h ngày 25/1, chị H. và các hành khách đi cùng nhận được thông báo không có chuyến bay bù để trở lại Nghệ An. Mỗi hành khách được hãng đền bù 500.000 đồng và tự túc phương tiện. Nhiều người đã tìm đến nhà người quen ở Hà Nội hoặc thuê khách sạn để ngủ qua đêm.

Theo thông tin từ Bộ GTVT, lúc 19h30 ngày 26/1, sân bay Vinh (Nghệ An) xuất hiện thời tiết xấu khiến cho 5 chuyến từ TP.HCM đến phải chuyển hướng hạ cánh tại sân bay Nội Bài. Tình huống phát sinh này khiến cho 1.150 hành khách phải chờ đợi tại sân bay.

6 chuyến bay khác chuẩn bị cất cánh từ TP.HCM đi Vinh gồm 4 chuyến của Vietnam Airlines, 1 chuyến của VietJet và 1 chuyến của Pacific cũng phải hủy để bay bù vào sáng hôm sau.

Cảng vụ Hàng không miền Nam đã yêu cầu các đơn vị phục vụ, hãng hàng không tăng cường nhân sự phối hợp phục vụ, giải thích cho khách.

Tác giả: Ngọc Tân

Nguồn tin: zingnews.vn