Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Gà luộc ngậm hoa hồng cúng ông Công ông Táo đắt hàng nhất ở 'chợ nhà giàu'

Chợ Hàng Bè ở phố cổ Hà Nội nổi tiếng với đồ ăn tươi ngon, tất nhiên là giá cao cũng nổi tiếng không kém nên được gọi vui là "chợ nhà giàu". Vào ngày Rằm tháng Chạp, gà ngậm hoa hồng là một trong những món hàng bán chạy nhất.

 Từ 7h sáng 25/1, chợ Hàng Bè nhộn nhịp hơn hẳn mọi ngày khi nhiều người đi chợ mua đồ làm mâm cúng lễ ngày ông Công , ông Táo.

 Chợ Hàng Bè gồm hơn 20 cửa hàng dọc phố Hàng Bè, Gia Ngư, Cầu Gỗ thuộc khu phố cổ Hà Nội. Chợ nhỏ nhưng nổi tiếng là "chợ nhà giàu" vì thực phẩm tươi ngon nhưng giá rất đắt đỏ.

 Với mỗi con gà giá 600.000 đồng trong thời buổi dịch COVID-19 như thế này nhưng nhiều người vẫn bỏ tiền ra sắm lễ.

 Trên phố có 2 cửa hàng gà luộc sẵn nổi tiếng ở chợ Hàng Bè. Những ngày rằm hay mùng một, cửa hàng bán vài trăm con gà luộc sẵn.

 Gà luộc sẵn ở đây không chỉ ngon mà còn được trang trí rất đẹp, ngậm hoa hồng để phù hợp bày mâm cúng lễ.

 Người dân xếp hàng đợi đến lượt mua gà

 Chị Nguyễn M sống ở phố cổ cho biết: "Cứ ngày rằm và ngày ông Công,ông Táo tôi toàn qua chợ để mua gà về cúng,mặc dù đồ trên chợ rất đắt nhưng đã sắm lễ là phải thành tâm và đẹp"

 Ngày ông Công, ông Táo cũng là thời điểm những cành đào nhỏ xinh bắt đầu xuất hiện trên bàn thờ các gia đình, báo hiệu Tết đã rất gần.

 Thực phẩm bán ở chợ Hàng Bè có giá thường cao gấp rưỡi những chợ khác, nhưng vẫn luôn đắt hàng.

 Chỉ cần đi xe máy đến chợ, vào vài cửa hàng trong khoảng 30-45 phút là đã sắm gần đủ mâm cỗ truyền thống.Cá chép ở đây được bán với giá 100.000/bộ cá.

Tác giả: Như Ý

Nguồn tin: Báo Tiền phong