Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


7 loại thực phẩm nên tránh ăn vào bữa tối để có giấc ngủ ngon

Bữa tối ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng giấc ngủ, nhất là ở những người có tiền sử khó ngủ. Dưới đây là những thực phẩm bạn không nên ăn vào buổi tối để có giấc ngủ ngon.

Thức ăn nhanh, đồ chiên rán nhiều dầu mỡ

Khi bạn hấp thụ các loại thức ăn nhanh, đồ chiên rán nhiều dầu mỡ vào bữa tối sẽ làm cho hệ tiêu hóa phải hoạt động nhiều hơn và tích tụ nhiều chất béo ở cơ thể. Khiến giấc ngủ của bạn không được ngon và cũng không tốt cho người bị huyết áp cao.

 Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Thức ăn cay

Ăn thức ăn cay vào ban đêm có thể gây ra chứng ợ nóng, là một tình trạng bệnh lý, đi kèm với vị chua trong miệng, đau bụng khó tiêu.

Thực phẩm chứa nhiều protein

Thực phẩm giàu protein như đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành cũng nên tránh vì đôi khi nó gây đầy hơi.

Rượu

Nhiều người cho rằng uống một chút rượu khi ngủ sẽ khiến dễ ngủ hơn, nhưng thực tế không phải vậy. Rượu có thể khiến người ta ngủ thiếp đi, nhưng giấc ngủ này sẽ không kéo dài và sâu, do đó không có lợi cho giấc ngủ ban đêm. Điều đáng nói là nếu lạm dụng rượu sẽ khiến chức năng tự ngủ của cơ thể bị suy giảm, thường xuyên sử dụng sẽ khiến bạn rơi vào tình trạng phải dựa vào rượu mới có thể ngủ được.

Đồ ngọt

Hầu như các loại socola đều có chứa caffein – một chất kích thích giúp não tỉnh táo và không buồn ngủ. Vì vậy, nếu bạn ăn socola trước khi đi ngủ sẽ khiến cơ thể không thể nào rơi vào trạng thái tĩnh tâm để đi vào giấc ngủ, gây khó ngủ.

Một nghiên cứu gần đây cho thấy 7 trong số 10 người ăn các đồ ăn vặt như kẹo trước khi đi ngủ có thể gặp ác mộng suốt đêm. Các chuyên gia suy đoán rằng, lượng đường glucose trong não cao sẽ gây ra nhiều sóng não, dẫn đến những cơn ác mộng.

Cần tây

Cần tây có tính chất lợi tiểu, nếu bạn ăn quá nhiều cần tây vào bữa tối sẽ khiến nhu cầu đi vệ sinh nhiều hơn và không ngủ được ngon giấc. Mặc dù cần tây có thể cung cấp lượng dinh dưỡng phong phú cho cơ thể nhưng hãy cố gắng hạn chế ăn loại rau này vào bữa tối.

Trái cây nhiều vitamin C

Các loại trái cây có múi giàu vitamin C như cam, quýt, bưởi... khi ăn vào buổi tối sẽ hóa thành chì trong bụng chúng ta gây nặng bụng, đồng thời chất chua làm tăng hàm lượng axit dịch vị gây khó tiêu, dễ dẫn đến viêm dạ dày. Nên hạn chế ăn những loại trái cây này sau bữa cơm tối, nếu ăn chỉ nên ăn một lượng nhỏ và cách cơm tối 30 phút để thức ăn được tiêu hóa bớt nhé.

Tác giả: Lan Anh (t/h)

Nguồn tin: tieudung.vn