Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Công an đi vận động các tiệm sửa xe không... rải đinh

Bên cạnh vận động các tiệm sửa xe gần khu vực cầu vượt tỉnh lộ 10 (quận Bình Tân, TP.HCM) không rải đinh, lực lượng chức năng đã treo băngrôn 'Kiên quyết xử lý nghiêm các đối tượng rải đinh, vật nhọn' kèm số điện thoại đường dây nóng.

 Lực lượng chức năng treo băngrôn với nội dung: "Kiên quyết xử lý nghiêm các đối tượng rải đinh, vật sắc nhọn trên các tuyến đường gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông" kèm số điện thoại đường dây nóng - Ảnh: A.X.

Liên quan việc hàng trăm mảnh đinh sắc nhọn lại xuất hiện trên cầu vượt tỉnh lộ 10 (quận Bình Tân, TP.HCM), chiều 24-1, Công an phường Tân Tạo (quận Bình Tân) đã đến nhiều tiệm sửa xe dọc tuyến quốc lộ 1 vận động không rải đinh và vật sắc nhọn gây nguy hiểm cho người đi đường.

Bên cạnh việc nhắc nhở, lực lượng chức năng địa phương cũng treo băngrôn dọc theo tuyến quốc lộ 1 với nội dung: "Kiên quyết xử lý nghiêm các đối tượng rải đinh, vật sắc nhọn trên các tuyến đường gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông".

Trên băngrôn có ghi số điện thoại đường dây nóng để người dân phản ảnh đến cơ quan chức năng khi phát hiện nạn rải đinh.

"Tôi luôn chấp hành nghiêm quy định pháp luật và chưa bao giờ có ý định rải đinh để gây tai nạn cho người đi đường" - một chủ tiệm sửa xe nói.

 Công an đến khu vực cầu vượt tỉnh lộ 10 - Ảnh: A.X.

Trước đó, Tuổi Trẻ Online đưa tin ngày 18-1 và 23-1, tại cầu vượt tỉnh lộ 10 (quốc lộ 1, thuộc quận Bình Tân) xuất hiện rải rác hàng trăm mảnh đinh hình thoi trên mặt đường.

Công nhân Công ty cổ phần Đầu tư phát triển hạ tầng IDICO đã dùng xe hút đinh thu gom. Số đinh thu gom được ngày 18-1 gần 1kg và ngày 23-1 hơn 0,5kg.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online chiều 23-1, ông Vũ Chí Kiên - phó chủ tịch UBND quận Bình Tân - cho biết UBND quận Bình Tân đã nắm được thông tin và chỉ đạo lực lượng công an kiểm tra. Lực lượng công an đã làm việc với các đối tượng khả nghi.

Lực lượng công an đã làm việc với một số điểm sửa xe, vận động và yêu cầu các chủ tiệm cam kết không rải đinh.

Tác giả: NGỌC KHẢI

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ