Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hà Tĩnh sửa quy định cách ly trẻ em chưa tiêm vaccine khi về quê

Chủ tịch UBND Hà Tĩnh yêu cầu các đơn vị khẩn trương điều chỉnh về việc trẻ em dưới 12 tuổi chưa tiêm vaccine khi về quê phải cách ly 14 ngày.

Liên quan đến việc trẻ em dưới 12 tuổi chưa tiêm vaccine khi về quê phải cách ly 14 ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải yêu cầu các đơn vị khẩn trương điều chỉnh, tạo điều kiện để người dân về quê đón Tết.

“Về quy định phòng dịch, tôi đã chỉ đạo Sở Y tế phải điều chỉnh lại. Không cách ly nữa trẻ em dưới 12 tuổi chưa tiêm vaccine mà chỉ theo dõi sức khỏe tại nhà. Chúng tôi luôn chào đón, mời và tạo điều kiện để bà con về quê đón Tết”, ông Hải cho biết thêm.

 

 Con gái của chị X. mới 7 tuổi, chưa được tiêm vaccine nên buộc phải cách ly 14 ngày. (Ảnh minh họa)

Trước đó, một gia đình về Hà Tĩnh ăn tết phải đối diện với tình huống “dở khóc dở cười” khi phải cách ly 14 ngày mà không phải là 7 ngày theo quy định của Sở Y tế.

Cụ thể, gia đình chị N.X., trú ở quận Nam Từ Liêm là vùng dịch cấp độ 3 của TP Hà Nội. Ngày 19/1 gia đình chị về quê tại thị trấn Tây Sơn (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) để chuẩn bị đón Tết. Theo quy định, khi về địa phương gia đình chị X. phải cách ly tại nhà 7 ngày để theo dõi sức khỏe.

Tuy nhiên, do con gái của chị X. mới 7 tuổi, chưa được tiêm vaccine nên buộc phải cách ly 14 ngày.

Ngày 20/1, chính quyền thị trấn Tây Sơn đã căng dây, dán biển và ra quyết định áp dụng biện pháp cách ly tại nhà 14 ngày đối với gia đình chị X.

Ngày 23/1/2022, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu vừa thay mặt UBND tỉnh ký ban hành văn bản số 371/UBND-VX1 về việc tạo điều kiện thuận lợi cho người dân về quê nhân dịp tết Nguyên đán năm 2022 an toàn.

Hướng dẫn người dân về quê nhân dịp Tết Nguyên đán năm 2022 thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 gồm: thực hiện nghiêm quy định 5K, tự theo dõi sức khỏe, không phải cách ly y tế.

Đối với các trường hợp có biểu hiện nghi ngờ mắc COVID-19 như sốt, ho, khó thở... thì hạn chế tiếp xúc và hạn chế đi lại, đồng thời thông báo ngay cho y tế địa phương để được hướng dẫn, xét nghiệm SARS-COV-2 và xử trí theo quy định.

Tác giả: TRỌNG TÙNG

Nguồn tin: Báo VTC News