Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Món ăn nên tránh để có da đẹp đón Tết

Hòa mình vào những bữa tiệc cuối năm nhưng bạn cũng đừng quên tránh một số loại thực phẩm để có làn da mịn màng, không bị mụn.

 Rượu: Trong những bữa tiệc cuối năm, rượu hay các loại thức uống có cồn thường không thể thiếu. Nhiều người thường uống rượu vì cho rằng nó có thể giúp làm ấm cơ thể trong mùa đông. Tuy nhiên, tiến sĩ về da liễu Janet Prystowsky (New York, Mỹ) nói với The Daily Meal: "Uống rượu khiến da mất nước, dẫn đến khô. Da khô sẽ hạn chế việc tẩy tế bào chết, làm lỗ chân lông bị tắc nghẽn dẫn đến nổi mụn". Do đó, một ly rượu vang đỏ là lựa chọn tốt nhất cho bạn vì nó chứa chất chống oxy hóa. Ảnh: Michael H.

 Nước ép hoa quả: Nước trái cây đóng chai hay mới được ép có thể là "kẻ thù" đối với làn da. Loại nước uống này chứa nhiều đường và không có chất xơ. Lượng đường trong máu của bạn sẽ tăng đột biến, dẫn đến tăng sản xuất bã nhờn và viêm nhiễm sau khi uống nó. Thay vì ép, hãy ăn trực tiếp trái cây hoặc chọn loại nước từ rau. Ảnh: Sutthichai Supapornpasupad.

 Cà phê: Cuối năm là thời điểm mọi người lao vào guồng quay công việc với hy vọng đón Tết ấm no. Nhiều người lạm dụng cà phê để khiến mình thấy tỉnh táo, tập trung khi làm việc. Lý do khiến bạn cảm thấy sảng khoái hơn vì loại thức uống này làm tăng mức cortisol. Mức độ cortisol tăng lên khiến các tuyến da hoạt động quá mức, dẫn đến việc sản xuất dầu thừa. Do đó, hãy chọn trà xanh hoặc trà thảo mộc để giải độc cơ thể và giúp da sạch hơn. Ảnh: d3sign.

 Thịt nguội: Những lát thịt này chứa nhiều natri. Chế độ ăn giàu natri sẽ dễ gây ra tình trạng sưng tấy và bọng mắt, đặc biệt là vùng quanh mắt. Nếu không muốn đôi mắt sưng húp trong dịp năm mới, bạn cần tránh thịt đã qua chế biến. Ảnh: Joe Raedle.

 Thức ăn nhanh: Bạn nên từ chối cuộc hẹn tại các nhà hàng bán thức ăn nhanh trong thời điểm này nếu không muốn làn da trở nên xấu hơn vào dịp Tết. Bánh mỳ kẹp thịt, pizza, xúc xích, khoai tây chiên giàu chất béo chuyển hóa, dễ gây mụn trứng cá. Một nhóm nghiên cứu ở Trung Quốc đã thực hiện cuộc khảo sát ở 5.000 thanh thiếu niên. Với việc chuộng thức ăn nhanh, họ sẽ làm tăng nguy cơ mụn trứng cá xuất hiện lên tới 43%. Ảnh: shih-wei.

 Sushi: Jolene Hart - huấn luyện viên sức khỏe và là tác giả cuốn sách Eat Pretty: Nutrition for Beauty Inside and Out - khuyên bạn nên ăn vừa phải món này trong những ngày cận Tết vì gạo trắng có chỉ số đường huyết cao, thịt cua giả chứa gluten - nguyên nhân phổ biến gây viêm, làm mụn trầm trọng hơn. Nếu muốn an toàn, bạn có thể gọi món sashimi với gạo lứt. Ảnh: Yagi Studio.

Tác giả: Dĩ An

 

Nguồn tin: zingnews.vn