Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tuyển nữ Ấn Độ bỏ giải, đội tuyển nữ Việt Nam gặp bất lợi

Trận đấu của Ấn Độ với Đài Bắc Trung Hoa dự kiến diễn ra vào lúc 21h00 tối Chủ nhật đã bị hủy do một số trường hợp COVID-19 trong đội nữ Ấn Độ. Thông tin này đã xáo trộn mọi dự định của ĐT nữ Việt Nam.

 

Theo các nguồn tin, 13 cầu thủ trong đội nữ Ấn Độ đã dương tính với Covid-19. Do đó, họ không thể tham dự trận đấu này. Các cầu thủ Đài Bắc Trung Hoa đã đến chuẩn bị thi đấu nhưng đến sát giờ họ không thấy đối thủ đâu.

Theo quy định của giải đấu, các trận đấu không thể diễn ra sẽ không được đá bù. Đội nào không đủ tối thiểu 13 cầu thủ tham dự một trận đấu sẽ bị xử thua.

ĐT Ấn Độ không chỉ không thể dự trận gặp Đài Bắc Trung Hoa mà họ cũng bỏ luôn giải đấu này. Như vậy, bảng A sẽ chỉ còn 3 đội. Trung Quốc với 2 chiến thắng trước Đài Bắc Trung Hoa và Iran đã giành vé đầu tiên vào tứ kết.


Trong khi đó, suất đi tiếp nhiều khả năng sẽ thuộc về Đài Bắc Trung Hoa. Bảng A coi như đã ngã ngũ 2 vị trí dẫn đầu, nhưng việc Ấn Độ bỏ giải sẽ khiến các bảng khác xáo trộn rất nhiều về tình hình cũng như tâm thế nhập cuộc của các đội.

 Tuyển Ấn Độ bỏ giải do COVID-19 khiến tình thế giành vé đi tiếp của các bảng xáo trộn

Theo điều lệ, 2 đội đứng nhất, nhì mỗi bảng cộng thêm 2 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ vào tứ kết. Tuy nhiên do bảng A chỉ còn 3 đội nên việc xét thành tích các đội đứng thứ 3 ở các bảng sẽ khác trước. Theo đó, hai đội đứng thứ 3 của bảng B và bảng C sẽ không được tính kết quả trước đội đứng thứ 4 trong bảng.

Như vậy, trận Việt Nam gặp Myanmar ở lượt cuối sẽ chỉ có ý nghĩa phân định thứ hạng ba-tư. Nếu thắng, chúng ta sẽ đứng thứ 3, và khi đó kết quả của Việt Nam với Hàn Quốc cũng như Nhật Bản sẽ góp tiếng nói quyết định đến cơ hội đi tiếp.

Dĩ nhiên là thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ phải hạn chế tối thiểu số bàn thua khi gặp Nhật Bản vào tối nay (24/1). Nhưng chắc chắn với tình thế thay đổi như hiện tại, Việt Nam sẽ khó có quyền chủ động ở cuộc đua với các đội đứng thứ 3 tại các bảng A và B. Nhìn chung thì vừa thi đấu, chúng ta sẽ tiếp tục phải "ngó nghiêng" sang hai bảng còn lại.

Tác giả: Đặng Lai

Nguồn tin: Báo Tiền Phong