Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu thăm, chúc Tết đồng bào, chiến sỹ tại huyện Tương Dương

Sáng 23/1, đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm, chúc Tết đồng bào tại huyện Tương Dương. Cùng đi có đồng chí Đại tá Lê Như Cương – Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ đội biên phòng tỉnh Nghệ An, đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, các sở, ngành, UBND huyện Tương Dương.

Đoàn công tác đã đến thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Tam Quang.

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Tam Quang

 Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Hoàng Thanh Quyền báo cáo những kết quả đã đạt được trong năm 2021 và thực hiện nhiệm vụ trực Tết Nguyên đán 2022

Tam Quang là xã biên giới tiếp giáp với nước Cộng hoà dân chủ nhân dân Lào, có đường biên giới dài 24 km và 5 cột mốc giới, 6 biển báo. Theo báo cáo của lãnh đạo Đồn Biên phòng Tam Quang, những năm qua, Đồn Biên phòng Tam Quang luôn gắn bó với cấp ủy, chính quyền, nhân dân địa phương, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới, thắt chặt tình đoàn kết quân dân.


 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu đề nghị ngoài việc chăm lo, đảm bảo Tết ở đơn vị, đơn vị cần quan tâm thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, động viên cán bộ, chiến sỹ yên tâm công tác

Biểu dương tinh thần trách nhiệm, sự nỗ lực vượt khó hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Tam Quang thời gian qua, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu nhấn mạnh: Tương Dương là đơn vị hành chính cấp huyện có diện tích tự nhiên lớn nhất Việt Nam, có hơn 67 km đường biên giới giáp nước bạn Lào; dân số hơn 7,5 vạn người, có 6 dân tộc anh em cùng sinh sống, trong đó 91,3% là dân tộc thiểu số. Đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn, nhất là các xã vùng sâu, vùng xa... Nhưng năm 2021, Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân huyện Tương Dương với quyết tâm chính trị cao đã đoàn kết, cộng sự, khắc phục khó khăn, triển khai và đạt được những kết quả khá toàn diện trên các mặt kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng và an ninh. Trong kết quả chung đó có sự đóng góp rất tích cực, quan trọng của cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Tam Quang.

 

 

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Tam Quang đã đạt được. Nhất là việc cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm, ý chí và sức lực, căng mình chống dịch và bảo vệ biên giới trong điều kiện còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Nhiều đồng chí đã hy sinh hạnh phúc của cá nhân, gác lại những việc trọng đại của gia đình, tình nguyện bám trụ trên biên giới và xác định “Nhiệm vụ nào cùng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua”. Điều đó đã thể hiện rõ nét phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

 

  Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Tam Quang

Trong thời gian tới, tình hình thế giới, khu vực và trong nước, trong tỉnh tiếp tục có những diễn biến khó lường. Hoạt động xâm phạm chủ quyền, các loại tội phạm, nhất là tội phạm ma túy có vũ khí tiềm ẩn nhiều yếu tố gây mất ổn định, đặc biệt dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp kéo dài. Tình hình đó đặt ra yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao cho cán bộ, chiến sỹ của đơn vị; đòi hỏi mỗi cán bộ, chiến sỹ phải luôn giữ vững bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức trong sáng, phát huy tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, mưu trí, dũng cảm, quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.

Tết Nguyên đán Nhâm Dần đang đến gần, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị quán triệt và thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của các cấp về trực sẵn sàng chiến đấu trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần; nêu cao tinh thần cảnh giác, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong mọi tình huống; tham gia phòng, chống dịch có hiệu quả, kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi xuất, nhập cảnh trái phép qua biên giới.

Đồng thời, phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng giữ vững an ninh, trật tự trên địa bàn trước, trong và sau Tết; bảo đảm cho nhân dân đón Tết, vui Xuân phấn khởi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm; tập trung chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho Bộ đội, nhất là đối với cán bộ, chiến sỹ ở lại trực tết. Ngoài việc chăm lo, đảm bảo Tết ở đơn vị, cần quan tâm thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, động viên cán bộ, chiến sỹ yên tâm công tác, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Tiếp đó, đoàn công tác đã đến thăm, chúc Tết các hộ nghèo tại bản Yên Tân, xã Yên Hòa. Yên Hòa là một trong các xã nghèo thuộc Chương trình 30a của Chính phủ. Hiện tỷ lệ hộ nghèo của xã chiếm 29,56%, hộ cận nghèo 19,00%; có 169 hộ đang ở nhà dột nát. Trong thời gian qua, tuy gặp rất nhiều khó khăn, thử thách nhưng Đảng bộ, chính quyền và đồng bào các dân tộc của xã Yên Hòa đã đoàn kết, khắc phục khó khăn, triển khai và đạt được những kết quả khá toàn diện trên các mặt. Bước đầu, xã đã chuyển hướng phát triển kinh tế du lịch và dịch vụ theo tinh thần nghị quyết đại hội đảng bộ tỉnh và huyện.

Ghi nhận và chúc mừng những kết quả, thành tích mà cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Yên Hòa đã đạt được trong năm qua, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu cho biết, để kịp thời động viên, chia sẻ, giúp đỡ các hộ dân có một cái Tết sum vầy bên người thân và gia đình, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ tỉnh, các ngành, các cấp luôn tìm mọi cách để bảo đảm cho mọi người dân, nhất là các gia đình chính sách, hộ nghèo đón Tết cổ truyền bên gia đình đầm ấm và hạnh phúc.

Thời gian tới, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp; các loại tội phạm, nhất là tội phạm ma túy có vũ khí nóng còn nhiều nguy cơ tiềm ẩn gây mất ổn định. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị chính quyền xã Yên Hòa thường xuyên trực, kiểm tra bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn trước, trong và sau Tết; thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19 có hiệu quả để bảo đảm cho nhân dân trên địa bàn đón Tết, vui Xuân phấn khởi, an toàn, lành mạnh, tiết kiệm. Đồng thời, tập trung chỉ đạo quyết liệt để thực hiện các nhiệm vụ về kinh tế - xã hội năm 2022 ngay từ đầu năm; bảo đảm công tác sản xuất vụ Xuân, tập trung chỉ đạo người dân tích cực tham gia sản xuất, kinh doanh, chăn nuôi, trồng rừng; bảo đảm công tác phòng, chống rét cho người, vật nuôi, lúa, hoa màu; chăm lo đời sống của nhân dân, các gia đình chính sách, các đối tượng bảo trợ, hộ nghèo, cận nghèo; tập trung chỉ đạo và huy động mọi nguồn lực để thực hiện các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới, phấn đấu về đích đúng lộ trình.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn các gia đình tiếp tục cố gắng, phát huy những nội lực, khai thác hiệu quả những chính sách của Đảng và Nhà nước dành cho đồng bào dân tộc, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, an ninh chính trị của địa phương.

  Vui mừng trước cuộc sống của bà con đã có sự đổi thay, đoàn công tác của UBND tỉnh đã động viên và trao tặng 20 suất quà cho các hộ gia đình

Dịp này, đoàn công tác trao 100 suất quà cho các hộ nghèo, góp phần giúp người nghèo trên địa bàn đón một cái Tết cổ truyền vui hơn, ấm cúng, đầy đủ hơn.

  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu thăm hỏi gia đình chính sách ông Lương Văn Dành

Đến thăm, chúc Tết tại hộ gia đình chính sách ông Lương Văn Dành tại bản Yên Tân, xã Yên Hòa và hộ nghèo đặc biệt khó khăn ông Xèo Quý Tân tại bản Yên Sơn, xã Yên Na, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đồng thời bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ với các hộ gia đình và mong muốn các gia đình cố gắng vươn lên.

Cũng trong sáng nay, đến thăm, chúc Tết cụ Ốc Văn Khăm - Người cao tuổi tiêu biểu tại bản Yên Sơn, xã Yên Na, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu kính mong cụ giữ gìn sức khỏe, là tấm gương sáng về đạo đức cho con, cháu cùng nhân dân noi theo.

Tác giả: Kim Oanh

Nguồn tin: nghean.gov.vn