Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cán bộ đất đai "rởm" lừa "chạy" thủ tục, chiếm đoạt hơn 800 triệu đồng

Ngày 23/1, Công an tỉnh Quảng Nam đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Trần Thanh Vũ (40 tuổi, ở xã Tam Dân, huyện Phú Ninh, Quảng Nam) về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

 Đối tượng Trần Thanh Vũ. Ảnh: CQCA


Trước đó, trong khoảng thời gian từ tháng 12/2020 đến khi bị bắt, Vũ đã mạo xưng là công chức, viên chức đang làm việc tại các văn phòng đăng ký đất đai trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Sau khi có lòng tin của một số người dân, Vũ đã có lập hợp đồng thỏa thuận thực hiện các dịch vụ công về đất đai và tài sản gắn liền với đất, như chuyển đổi mục đích sử dụng đất, tách thửa, nhập thửa...để nhận tiền “cò”.

Tuy nhiên, khi nhận được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tiền của các nạn nhân, đối tượng này đã bỏ trốn nhằm chiếm đoạt tài sản, tiêu xài cá nhân.

Phát hiện bị Vũ lừa, người dân đã đến cơ quan Công an trình báo vụ việc. Sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng chức năng đã vào cuộc thu thập các tài liệu, chứng cứ… và bắt khẩn cấp Trần Thanh Vũ.

Theo xác minh ban đầu của cơ quan chức năng, đối tượng này đã chiếm đoạt của 7 người bị hại với số tiền hơn 800 triệu đồng.

Ngoài ra, Công an tỉnh Quảng Nam còn tiếp nhận nhiều đơn tố giác của người bị hại khác đối với Trần Thanh Vũ.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục mở rộng điều tra.

Tác giả: Bạch Hiền (t/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn