Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thông tin lễ tâm tang Thiền sư Thích Nhất Hạnh: Không phúng điếu, vòng hoa, không xây tháp

Tang lễ của Thiền sư Thích Nhất Hạnh sẽ kéo dài trong 7 ngày theo hình thức của một khóa tu im lặng. Xá Lợi của Ngài sau khi trà tỳ sẽ được an vị tại nhiều nơi mà không xây tháp.

 

Sáng 22/1, Tăng đoàn Làng Mai đã có thông báo chính thức về tang lễ của cố Thiền sư Thích Nhất Hạnh.

Theo đó, Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã viên tịch vào lúc 00:00 giờ sáng ngày 22/1/2022, nhằm ngày 20 tháng chạp năm Tân Sửu tại Tổ đình Từ Hiếu (TP Huế) nơi Ngài đã xuất gia cách đây 80 năm. Trụ thế 96 tuổi và 70 hạ lạp.

Về lễ tang của Thiền sư được thông báo sẽ tổ chức tại Tổ đình Từ Hiếu. Cụ thể, lễ nhập kim quan sẽ được tổ chức vào lúc 8h ngày 23/1/2022. Lễ trà tỳ sẽ được tổ chức vào lúc 7h ngày 29/1/2022.

Tang lễ sẽ kéo dài trong 7 ngày theo hình thức của một khóa tu im lặng.

Trong suốt thời gian đó, môn đồ pháp quyến xin quý vị đến thăm viếng cùng thực tập chung tâm niệm cúng dường – để cho toàn bộ tang Lễ Tâm Tang được diễn ra trong sự im lặng, trang nghiêm, thanh tịnh, tĩnh lặng và nhẹ nhàng.

Sau Lễ trà tỳ, theo thông báo, Xá Lợi của Thiền sư sẽ được an vị tại Tổ đình Từ Hiếu và các trung tâm khác của Làng Mai khắp nơi trên thế giới mà không cần phải xây tháp.

Theo di huấn của Thiền Sư, môn đồ pháp quyến cũng đề nghị chư tôn thiền đức, quý vị thân hữu, thiền sinh, Phật tử cư sĩ các giới khắp nơi trên thế giới được biết và đồng hộ niệm choLễ Tâm Tang được trang nghiêm thanh tịnh.

Ban tổ chức cũng xin miễn các phúng điếu vòng hoa, trướng liễn.

Trước đó, Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã viết tâm thư gửi đến các chư tăng, nói rõ ý nguyện sau khi trở về Tổ đình Từ Hiếu (TP Huế).

Trong đó, ông dặn các đệ tử của mình: "Nếu một ngày thầy mất, đừng xây tháp mộ gì cho thầy. Tốn kém tiền của. Tốn đất của dân. Dân mình còn nghèo lắm. Hãy hỏa táng thầy.

Tro cốt thầy, hãy chia đều cho các Thiền viện của Làng Mai trên khắp thế giới rồi rải trên những con đường mà hàng ngày các con đi thiền hành. Làm như thế, ngày ngày, thầy và các con vẫn đi thiền hành chung".

Hòa thượng Thích Huệ Phước, Phó Trưởng ban kiêm Chánh Thư ký Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Thừa Thiên Huế cũng thông tin lễ tang Thiền sư Thích Nhất Hạnh sẽ được tổ chức giản dị, chú trọng đến việc tọa Thiền, hành Thiền chứ không theo các nghi thức truyền thống, cung đình của Phật giáo Huế.

Theo Hòa thượng Thích Huệ Phước, nơi trà tỳ dự kiến được tổ chức ở công viên Vĩnh Hằng, thuộc xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy, cách trung tâm thành phố Huế 11 km về phía Tây.

Phía Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ phối hợp với sơn môn, Tổ đình Từ Hiếu để tổ chức trang trọng nhất lễ tang của Thiền sư.

Tác giả: Hoàng Đan

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị