Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghệ An: Gia đình 5 người nhiễm Covid-19 chưa rõ nguồn lây

Trung tâm phòng chống dịch Covid-19 thông báo ai đã tiếp xúc với các bệnh nhân nhiễm Covid-19 thì đến trạm y tế khai báo và thực hiện các biện pháp chống dịch.

 

Ngày 22/1, ông Nguyễn Văn Diễn, Phó Chủ tịch UBND xã Tây Hiếu, Tx. Thái Hòa, tỉnh Nghệ An xác nhận, chính quyền địa phương đã ra thông báo khẩn liên quan đến các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn.

“Căn cứ vào khai báo y tế và quá trình test nhanh 2 lần cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 thì trên địa bàn xã Tây Hiếu hiện nay có 5 bệnh nhân đều trong một gia đình”, ông Diễn nói.

 

 Trạm y tế xã Tây Hiếu test nhanh cho người dân.

Trường hợp thứ nhất là bệnh nhân T.T.B.H, nữ, sinh 1970. Địa chỉ: xóm Hưng Nam, xã Tây Hiếu, Tx. Thái Hòa. Ngày 21/1, bệnh nhân có triệu chứng đau rát họng nên đến trung tâm y tế làm test nhanh 2 lần đều cho kết quả dương tính.

Bệnh nhân thứ hai là N.V.T, nam, sinh 1972. Địa chỉ: xóm Hưng Nam, xã Tây Hiếu, Tx. Thái Hòa. Ngày 21/1, bệnh nhân có triệu chứng đau rát họng nên đến TYT làm test nhanh 2 lần đều cho kết quả dương tính.

Bệnh nhân thứ ba là N.T.Q, nữ, sinh 1937. Địa chỉ: xóm Hưng Nam, xã Tây Hiếu, Tx. Thái Hòa. Ngày 21/1, bệnh nhân có triệu chứng đau rát họng nên đến TYT làm test nhanh 2 lần đều cho kết quả dương tính. 

Bệnh nhân thứ tư là N.V.S, nam, sinh 1997. Địa chỉ: xóm Hưng Nam, xã Tây Hiếu, Tx. Thái Hòa. Ngày 21/1, bệnh nhân có triệu chứng đau rát họng nên đến TYT làm test nhanh 2 lần đều cho kết quả dương tính.

Bệnh nhân thứ năm là N.V.N, nam, sinh 2005. Địa chỉ: Hưng Nam, Tây Hiếu, Tx. Thái Hòa. Ngày 21/1, bệnh nhân có triệu chứng đau rát họng nên đến TYT làm test nhanh 2 lần đều cho kết quả dương tính.

 Chính quyền địa phương thực hiện truy vết Covid-19.

“Vậy Trung tâm chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 xã Tây Hiếu thông báo cho nhân dân trên địa bàn, những ai đã tiếp xúc với các trường hợp nêu trên từ ngày 18/1 đến nay thì khẩn trương đến trạm y tế để khai báo và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch”, Phó Chủ tịch xã nói.

 Trạm y tế phường Hòa Hiếu đã test nhanh cho người dân.

Tại một diễn biến liên quan, ông Nguyễn Kim Hải, Chủ tịch UBND phường Hòa Hiếu, Tx. Thái Hòa cho biết, ngày 21/1, trạm y tế phường Hòa Hiếu đã test nhanh phát hiện 6 trường hợp nhiễm Covid-19.

“Trong 6 trường hợp này thì có một gia đình 3 mẹ con đi từ Hà Nội về. Trước khi về địa phương chị đã test nhanh cho kết quả âm tính, nhưng sau khi về nhà thì thấy mệt mỏi nên lên trạm y tế test lại cho ra kết quả dương tính. Chúng tôi sau khi nhận được tin đã tiến hành xét nghiệm cả nhà thì phát hiện thêm 2 trường hợp nữa cũng nhiễm Covid-19. Còn 3 trường hợp còn lại là F1”, ông Hải nói.

Chủ tịch UBND phường Hòa Hiếu yêu cầu những ai liên quan hay tiếp xúc với các trường hợp trên thì đến trạm y tế gần nhất để khai báo y tế.

Tác giả: Nguyễn Anh Ngọc

Nguồn tin: nguoiduatin.vn