Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đào cổ thụ đổ bộ ra phố, chỉ thuê giá đã cả trăm triệu đồng

Những gốc đào cổ thụ bắt đầu đổ bộ xuống phố phục vụ Tết Nguyên đán, có những gốc chỉ thuê giá đã được 'hét' cả trăm triệu…

Những ngày này, thị trường hoa, cây cảnh phục vụ Tết Nguyên đán tại TP Vinh, Nghệ An bắt đầu sôi động. Trên các tuyến phố đã rực rỡ sắc hoa hút khách. 

Những gốc đào cổ thụ cũng theo xuân về đổ bộ xuống phố với đủ các kiểu, thế khác nhau. 

Trên đại lộ Lê Nin, đường 72m nơi được mệnh danh là “phố hoa” mỗi dịp Tết đến, tại đây những gốc đào cổ thụ nổi bật giữ hội hoa xuân.

Những năm gần đây, xu hướng thuê đào chơi tết ngày một lớn. Việc thuê về chơi trong tháng Tết sẽ có lợi cho cả người thuê và chủ bởi sau tết nếu họ mua về không biết cách chăm sóc, vứt đi rất lãng phí, một chủ vườn chia sẻ. 

Khách hàng đến xem cây, chốt giá xong chủ vườn sẽ cho máy cẩu “bế” từng cây đến tận nhà đặt cho gia chủ, xong Tết chủ vườn sẽ đến lấy lại cây để đưa về vườn chăm sóc. 

Chị Nguyễn Thị Quy (chủ một vườn đào trên đại lộ Lê Nin) cho biết, năm nay gia đình bỏ ra gần 3 tỷ đồng mua các loại đào phai và đào bích từ các tỉnh phía Bắc về Nghệ An bán trong những ngày tết. “Hàng” của chị đủ các chủng loại, với mức giá từ vài triệu đến hơn 100 triệu đồng. 

Nổi bật trong số này, có nhiều gốc đào cổ thụ chỉ cho thuê dịp tết với giá từ 40-130 triệu đồng. Cây lớn nhất đã được một doanh nghiệp “chốt đơn” thuê với giá 130 triệu đồng. 

Thời tiết nắng ấm, đào đã bắt đầu nở, có nhiều loại đào giá “mềm” hơn rất nhiều, đảm bảo đủ các “phân khúc” đáp ứng nhu cầu của khách hàng. 

Ngoài ra năm nay thị trường hoa, cây cảnh cũng nổi bật với nhiều loại lạ, độc đáp như bưởi diễn có giá từ 3 – hàng chục triệu đồng. 

Tác giả: Quang Phong

 

Nguồn tin: Pháp luật Plus