Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thiền sư Thích Nhất Hạnh viên tịch

Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã viên tịch tại Tổ đình Từ Hiếu, TP Huế, lúc 0h ngày 22/1.

Sáng 22/1, Hoà thượng Thích Huệ Phước, Chánh thư ký Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết thiền sư Thích Nhất Hạnh đã viên tịch vào 0h ngày 22/1 tại Tổ đình Từ Hiếu (phường Thủy Xuân, Thừa Thiên - Huế) trụ thế 95 năm.

Website Làng Mai cũng xác nhận thông tin trên. Cáo phó từ Làng Mai viết: Sau những năm tháng an dưỡng tại Tổ đình Từ Hiếu, vào lúc 0h ngày 22/1, thiền sư đã thâu thần thị tịch tại tổ đình, nơi người đã xuất gia cách đây tám mươi năm, trụ thế 96 tuổi và 70 hạ lạp.

 Thiền sư Thích Nhất Hạnh. Ảnh: Phatgiao.org.vn.

Thiền sư Thích Nhất Hạnh sinh năm 1926 tại Thừa Thiên - Huế, là nhà sư, nhà văn, nhà thơ, nhà hoạt động xã hội nổi tiếng của Phật giáo có tầm ảnh hưởng quốc tế. Ngày 1/5/1966 tại chùa Từ Hiếu, thiền sư Chân Thật trao ấn khả cho Thích Nhất Hạnh để từ đây ngài trở thành một thiền sư (thầy dạy về thiền).

Những năm tháng sống ở nước ngoài, ông đã thành lập Đạo tràng Mai Thôn tại Pháp và nhiều trung tâm tu học khác tại Mỹ, Đức, Hong Kong, Thái Lan. Sau hơn 40 năm kể từ khi rời Việt Nam, Thiền sư trở về quê nhà hoằng pháp lần đầu tiên vào năm 2005 và sau đó là vào năm 2007, 2008...

Năm 2017, Thiền sư Thích Nhất Hạnh từ Thái Lan trở về tổ đình Từ Hiếu tịnh dưỡng và lưu trú. Ông còn ra nước ngoài một số lần. Ngày 5/1/2020, ông trở về Tổ đình Từ Hiếu để tĩnh dưỡng và ở đó cho đến ngày mất.

Trước đó, tháng 11/2014, Thiền sư Thích Nhất Hạnh gặp một biến cố về sức khỏe, được chẩn đoán là tai biến mạch máu não. Sau đó, Thiền sư đã được đưa sang Hoa Kỳ điều trị, sự phục hồi sức khỏe của Thiền sư được cho là “kỳ diệu”.

Tác giả: Ngọc Tân

Nguồn tin: zingnews.vn