Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghệ An: Không có chuyện cắt kinh phí trả lương của hơn 1.700 giáo viên hợp đồng lao động

Không có chuyện sẽ bị cắt kinh phí trả lương đối với hơn 1.700 giáo viên hợp đồng trên địa bàn Nghệ An. Có thể, trong 1 vài thời điểm nhất định, tùy vào từng thời điểm cụ thể, việc chậm lương có thể diễn ra trong vòng khoảng 1 tuần, 10 ngày, nhưng sau đó sẽ trở lại bình thường.

 

Thời gian gần đây, có thông tin cho rằng, các giáo viên hiện đang hợp đồng lao động theo Thông tư liên tịch số 09/2013/TTLT-BGDĐT-BTC-BNV và Nghị định 06/2018/NĐ-CP đã không còn được Trung ương cấp nguồn kinh phí nên từ đầu tháng 1/2022 đến nay, nhiều địa phương đang bế tắc trong việc chi trả lương cho giáo viên. Thậm chí, có địa phương đã có thông báo cho giáo viên tạm thời chưa trả lương để chờ hướng dẫn mới.

Trước thông tin trên, chia sẻ với PV Tài chính Doanh nghiệp, ông Thái Văn Thành - Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết: Đơn vị đã nắm được thông tin trên. Hiện, UBND tỉnh đã có nguồn kinh phí, ngân sách chi trả cho giáo dục và đã phân khai về cho các huyện. Các huyện làm xong thủ tục với kho bạc sẽ chi trả lương cho giáo viên. Không có chuyện không có nguồn kinh phí chi trả cho các giáo viên hợp đồng nói trên.

Hơn nữa, dù là các giáo viên hợp đồng theo Thông tư liên tịch số 09 và Nghị định 06 nhưng họ cũng giống như giáo viên biên chế. Và, đương nhiên, họ cũng được bảo đảm các quyền lợi ổn định theo quy định, nếu ngân sách trung ương dừng cấp thì ngân sách địa phương sẽ bảo đảm.

"Vì vậy, các giáo viên cứ yên tâm, không có chuyện sẽ bị cắt kinh phí trả lương. Có thể, trong 1 vài thời điểm nhất định, tùy vào từng thời điểm cụ thể, việc chậm lương có thể diễn ra trong vòng khoảng 1 tuần, 10 ngày, nhưng sau đó sẽ trở lại bình thường", ông Thái Văn Thành cho biết thêm.

Được biết, theo thống kê trên địa bàn tỉnh Nghệ An hiện có khoảng 1.724 giáo viên hợp đồng hưởng lương kinh phí do ngân sách cấp với tổng số tiền khoảng 156,312 tỷ đồng.

Trong 1 diễn biến liên quan, mới đây, Sở GD&ĐT Nghệ An đã có văn bản về việc tổ chức nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Đồng thời, cũng đã thông báo lịch nghỉ Tết đối với cán bộ, giáo viên và học sinh trong toàn tỉnh.

Theo đó, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động sẽ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 05 ngày từ ngày 31/01/2022 đến hết ngày 04/02/2022 (tức ngày 29 tháng Chạp năm Tân Sửu đến hết ngày 04 tháng Giêng năm Nhâm Dần).

Học sinh sẽ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần từ ngày 25 tháng 01 năm 2022 đến hết ngày 06/02/2022 (tức ngày 23 tháng Chạp năm Tân Sửu đến hết ngày 06 tháng Giêng năm Nhâm Dần).

Tác giả: Ngọc Tuấn

Nguồn tin: taichinhdoanhnghiep.net.vn