Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hết hồn với bức ảnh khỏa thân của người đàn ông trên Googe Maps

Khi bật Chế độ xem phố của Google Maps, nhiều người cảm thấy sốc khi hình ảnh khỏa thân của một người đàn ông hiện lên.

Chế độ xem phố của Google Maps là một phiên bản ảo về thế giới xung quanh, giúp mọi người ở khắp nơi có thể khám phá địa cầu thông qua công nghệ kỹ thuật số nhờ những bức ảnh toàn cảnh chân thật. Hiện nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh khiến việc du lịch trở nên khó khăn hơn thì đây được coi là ứng dụng giúp những người đam mê dịch chuyển giảm bớt phần nào đó khao khát khám phá các địa điểm mới.

Thế nhưng, mới đây, một bộ phận người dùng bị sốc khi họ vô tình nhìn thấy hình ảnh một người đàn ông khỏa thân "full không che" sau khi bật Chế độ xem phố trên ứng dụng này. Cụ thể, theo hình ảnh xuất hiện trên Google Maps vào ngày 18/1 vừa qua, người đàn ông không mảnh vải che thân, đang vẫy tay trước một ống kính từ phòng ngủ, tay còn lại cầm một chiếc cốc và dường như không có ý định che giấu những phần nhạy cảm trên cơ thể.

Rất nhiều người dùng sau đó cảm thấy sững sờ trước hình ảnh "quái dị" này. "Ông ta đang làm gì vậy? Tại sao hình ảnh này có thể xuất hiện trên Chế độ xem phố được?", một người thắc mắc.

 Bức ảnh khiến nhiều người bị sốc. Ảnh: Google Maps

Đây không phải lần đầu tiên người dùng mạng phát hiện điều bất thường trên ứng dụng Google Maps. Trước đó, vào năm 2021, nhiều người phàn nàn về việc họ tìm thấy hình ảnh thân nhân đang đi lại, làm việc mặc dù họ đã qua đời. "Bố tôi đã mất cách đây 3 năm, nhưng trên Google Maps, tôi vẫn thấy ông ấy vẫn đang làm vườn, công việc mà ông rất yêu thích", người phụ nữ có tên Karen cho hay.

Hầu hết các hình ảnh ở Chế độ xem phố đều do Google cung cấp. Tuy nhiên, người dùng vẫn được phép gửi ảnh do cá nhân chụp, nếu được chấp thuận thì có thể sẽ xuất hiện trên ứng dụng. Trong trường hợp bức ảnh gây sốc trên, nhiều khả năng người đàn ông đã giở thủ đoạn để "qua mắt" hệ thống kiểm duyệt, bởi ảnh khỏa thân vốn không được phép xuất hiện trên Google Maps.

Tác giả: Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: Tri thức & Cuộc sống