Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Xe tải chở thuốc nổ va chạm khiến gần 80 người thương vong

Ngày 20/1 (giờ địa phương), một ô tô tải chở chất nổ đã va chạm với một xe mô tô ở miền Tây nước này, gây ra một vụ nổ lớn, khiến ít nhất 17 người thiệt mạng và 59 người bị thương.

 Hiện trường vụ nổ tại Ghana vào ngày 20/1.

Vụ nổ xảy ra tại Apiate gần thành phố Bogoso, cách thủ đô Accra của Ghana khoảng 300 km về phía Tây. Cảnh sát địa phương đã tiến hành một cuộc điều tra sơ bộ và xác định rằng một ô tô tải chở chất nổ phục vụ hoạt động khai thác mỏ đã va chạm với một xe mô tô và gây ra vụ nổ.

Theo Cơ quan quản lý thảm họa quốc gia Ghana, khoảng 500 ngôi nhà đã bị hư hại trong vụ nổ trên. Người dân ở gần khu vực hiện trường vụ nổ được yêu cầu di dời đến các làng mạc gần đó.

Tổng thống Ghana Nana Akufo-Addo đã gửi lời chia buồn đến gia đình người bị nạn và mô tả đây là thảm họa kinh hoàng.

Ngay sau vụ nổ, một nhóm cảnh sát và chuyên gia bom mìn đã được điều động đến hiện trường nhằm đảm bảo an ninh và tránh nguy cơ xảy ra vụ nổ thứ hai.

Ông Kwadwo Bempah, người làm việc trong khu vực và trực tiếp nghe thấy vụ nổ, cho biết Apiate là một khu dân cư nhỏ và có dân số không quá 10.000 người. Ông nói: “Hầu hết mọi người là nông dân và thợ mỏ".

Ghana đã chứng kiến hàng loạt vụ nổ khí gas trong những năm gần đây, với một trong những vụ nổ tồi tệ nhất đã khiến 150 người ở thủ đô Accra tử vong vào năm 2015. Vụ nổ xảy ra khi hàng trăm cư dân tìm nơi trú ẩn tại một trạm xăng khỏi những trận mưa lớn.

Tác giả: Thảo My

Nguồn tin: baophapluat.vn