Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Diễn biến mới liên quan đến Giám đốc CDC Bình Phước

Cơ quan điều tra Bộ Công an đã làm việc xong với ông Nguyễn Văn Sáu, Giám đốc CDC Bình Phước. Trong thời gian chờ kết luận, ông Sáu vẫn đang làm việc bình thường tại CDC Bình Phước.

Trưa 21-1, một nguồn tin của Báo Người Lao động cho biết hiện ông Nguyễn Văn Sáu đã trở lại làm việc bình thường tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bình Phước sau một thời gian phục vụ công tác điều tra của Bộ Công an.

Ông Nguyễn Văn Sáu phải làm việc với Bộ Công an là do liên quan đến việc CDC Bình Phước mua kít xét nghiệm của Công ty Việt Á, cũng như phần quà mà doanh nghiệp này tặng cho ông sau khi thực hiện các hợp đồng mua bán giữa hai bên.

 Ông Nguyễn Văn Sáu, Giám đốc CDC Bình Phước chưa có kết luận từ cơ quan điều tra

Nguồn tin cũng cho biết ngày 20-1, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền đã ký văn bản về việc chấn chỉnh công tác đấu thầu mua sắm trong phòng, chống dịch Covid-19. "Lãnh đạo tỉnh cũng đang rốt ráo chỉ đạo thanh tra toàn bộ hoạt động mua sắm phòng, chống dịch Covid-19 thời gian qua" - vị này cho hay.

Trước đó, Báo Người Lao động đã thông tin, liên quan đến hợp đồng mua bán kít xét nghiệm giữa CDC Bình Phước và Công ty Việt Á, từ tháng 5 đến tháng 9-2021, UBND tỉnh Bình Phước đã có 3 quyết định về việc mua kít xét nghiệm của Công ty Việt Á, với tổng số tiền hơn 41,5 tỉ đồng. Trong số này, phía CDC Bình Phước đã thanh toán cho cho Công ty Việt Á số tiền hơn 7,1 tỉ đồng. Hai đợt mua còn lại với số tiền khoảng hơn 34 tỉ đồng, CDC Bình Phước chưa thanh toán.

Trước đó, ông Nguyễn Văn Sáu, Giám đốc CDC Bình Phước cho biết bản thân ông không ăn chia hoa hồng với Công ty Việt Á, mãi sau này đại diện của Công ty Việt Á mới đến tặng "quà" cho ông. Đến ngày 31-12-2021, ông Sáu "xin" nộp lại quà này. Tuy nhiên, Sở Y tế chưa kịp thành lập hội đồng để ghi nhận việc trả lại quà của ông Sáu thì đã bị Bộ Công an niêm phong và tiến hành điều tra những người liên quan.

Tác giả: Thảo Nguyễn

Nguồn tin: Báo Người lao động