Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hai du khách đuối nước ở Bãi Dài

Trong lúc tắm ở khu vực biển Bãi Dài (huyện Cam Lâm, Khánh Hòa), 2 du khách bị sóng cuốn. Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy một nạn nhân.

Sáng 21/1, hàng chục nhân viên cứu hộ vẫn đang tìm kiếm anh Đinh Minh Hoài An (20 tuổi, ngụ TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng), bị đuối nước ở khu vực bãi biển Bãi Dài, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa.

Chị Đinh Ngọc Hoàng Châu (ngụ TP Đà Lạt), cho biết chiều 19/1, gia đình 6 người từ Đà Lạt đến khu du lịch Duyên Hà Resort Cam Ranh đặt phòng. “Khoảng 6h ngày 20/1, chúng tôi gọi xe của khu du lịch để đi xuống tắm biển. Khi tắm thì em trai là Đinh Minh Hoài An bị nước cuốn ra xa. Anh trai là Đinh Minh Thanh Tùng (36 tuổi) ra cứu cũng bị sóng cuốn, chới với”, chị Châu kể.

Khi nghe tiếng kêu cứu, nhân viên khu du lịch Duyên Hà Resort Cam Ranh đã đưa được anh Tùng vào bờ nhưng tử vong sau đó, nạn nhân còn lại mất tích.

 Khu vực biển xảy ra vụ đuối nước. Ảnh: H.C.

Trao đổi với Zing, ông Đoàn Tùng Lâm, Phó giám đốc phụ trách Ban quản lý khu du lịch bán đảo Cam Ranh, cho biết đã huy động thêm lực lượng để tìm kiếm nạn nhân mất tích.

Theo ông Lâm, mùa này biển Bãi Dài động, sóng lớn nên việc tìm kiếm nạn nhân gặp khó khăn. "Ban quản lý đã có quy chế về đảm bảo an toàn cho du khách tắm biển ở Bãi Dài. Trách nhiệm của các khu du lịch phải cảnh báo, cấm tắm biển nếu biển động mạnh để bảo đảm an toàn cho du khách”, ông Lâm nói.

Tại vùng biển Bãi Dài có một số khu vực thường xuất hiện sóng lớn tạo thành những dòng xoáy rất nguy hiểm. Nhiều nhà nghiên cứu đã nhiều lần đưa ra cảnh báo các “dòng rip tử thần” (rip current, thường gọi là dòng rút, ao xoáy, dòng tử thần) ở khu vực này.

Tác giả: Xuân Hoát

Nguồn tin: zingnews.vn