Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Giết hại cha ruột vì mâu thuẫn hằng ngày

Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt trong cuộc sống đời thường mà đối tượng nhẫn tâm hòa lẫn chất độc vào nước uống nhằm giết hại cha ruột.

Nguồn tin từ VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đơn vị vừa cử Kiểm sát viên tham gia kiểm sát điều tra ban đầu một vụ án giết người mà kẻ thủ ác lại là con ruột của nạn nhân.

Theo đó do mâu thuẫn trong quá trình sinh hoạt hằng ngày và bị cha ruột la mắng nên Tống Thị Tùng Linh (SN 2001, ngụ thành phố Bà Rịa) nảy sinh ý định giết cha ruột của mình là ông Tống Hồng Điệp.

 Đối tượng Tống Thị Tùng Linh tại cơ quan Công an

Khoảng 12h ngày 18/1/2022, Linh bắt xe đến chợ Kim Biên, TP Hồ Chí Minh và gặp một người phụ nữ chưa rõ nhân thân lai lịch để mua 1 kilogam chất độc Xyanua với giá 500.000 đồng rồi bắt xe về lại thành phố Bà Rịa.

Đến khoảng 18h cùng ngày, Linh mang theo túi đựng chất độc Xyanua về nhà tại đường Nguyễn Hữu Thọ, phường Phước Trung, thành phố Bà Rịa. Tại đây, đối tượng hòa chất độc vào ba chai nước rồi để lại vào trong tủ lạnh do biết cha mình thường xuyên lấy nước để uống.

Khoảng 20h30', ông Điệp mở tủ lạnh lấy một chai nước và uống. Một lúc sau, ông Điệp đi vào nhà vệ sinh nôn ói và chốt khóa bên trong lại. Đến khoảng 21h cùng ngày, khi không còn nghe thấy tiếng ông Điệp, Linh tin rằng cha mình đã chết nên bỏ đi ngủ.

 Kiểm sát viên VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tham gia lấy lời khai ban đầu của đối tượng

Sáng hôm sau, Linh mua cưa sắt về để phá cửa nhà vệ sinh sau đó kéo thi thể ông Điệp ra phía sau tường rào nhà mình rồi mua gạch, xi măng về đắp lên thi thể và xây gạch bịt kín nhằm che giấu hành vi phạm tội của mình.

Để dựng hiện trường giả, Linh dùng xăng đốt nhà mình rồi chạy qua nhà ông nội là Tống Văn Quang đưa ra thông tin gian dối về việc có một nam thanh niên đột nhập vào nhà dùng tay nắm tóc kéo đầu Linh đập mạnh xuống nền nhà và thông báo cho Linh đã biết việc đã giết ông Điệp trả thù sau đó đốt nhà.

Phát hiện nghi vấn, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã triệu tập, ghi lời khai đối với Tống Thị Tùng Linh và những người liên quan để làm rõ. Tại đây, Tống Thị Tùng Linh đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Quá trình khám nghiệm hiện trường, Cơ quan điều tra đã thu giữ 3 chai nước hiệu Trà Xanh, Dr Thanh, Ô Long tại nơi phát hiện tử thi và một số cục tinh thể màu trắng nghi là chất độc Xyanua ở thùng rác trước nhà ông Điệp, nơi Linh sinh sống.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, Quyết định tạm giữ hình sự đối với Tống Thị Tùng Linh về tội “Giết người” theo quy định tại khoản 1 Điều 123 BLHS 2015, đồng thời ra Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Tống Thị Tùng Linh.

Hiện vụ án đang được điều tra làm rõ để xử lý theo quy định./.

Tác giả: Nho Thanh - Duy Thạch

Nguồn tin: baovephapluat.vn