Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Khắc Ngọc kể lại kỷ niệm lên tuyển Việt Nam đấu Jordan

Tiền vệ Hồ Khắc Ngọc cho biết anh không còn quá mặn mà với việc lên tuyển mà sẽ tập trung thi đấu cho CLB Viettel.

“Hồi đó, tôi được nhiều người chúc mừng nên vui lắm. Tôi lúc đó cũng rất háo hức được lên chơi cho đội tuyển Việt Nam”, Hồ Khắc Ngọc kể với Zing về lần lên tuyển đầu năm 2018 chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2019.

Ở trận gặp Jordan diễn ra tháng 3/2018, Khắc Ngọc được vào sân từ ghế dự bị thay Lương Xuân Trường ở phút 64. Tuyển Việt Nam đang nắm lợi thế với bàn mở tỷ số của Nguyễn Anh Đức nhưng bị đối thủ gỡ hòa ở phút 72.

Đó cũng là dịp gần nhất mà tiền vệ sinh năm 1992 được HLV Park Hang-seo triệu tập và trao cơ hội thi đấu. Tháng 4/2020, Khắc Ngọc một lần nữa được nhắc đến với từ khóa đội tuyển. Trong tấm hình chiến thuật mà ban huấn luyện đội để lộ, cái tên Hồ Khắc Ngọc xuất hiện cạnh ba người khác là Nguyễn Hải Huy, Dương Văn Hào và Võ Huy Toàn.

 Hồ Khắc Ngọc (số 12) là một trong những tiền vệ trung tâm nổi bật của V.League. Ảnh: Minh Chiến.

Phong độ cao tại CLB Viettel giúp Khắc Ngọc được HLV Park để ý. Nhưng sau đó, anh vẫn không được chiến lược gia người Hàn Quốc gọi trở lại.

“Tôi không còn suy nghĩ nhiều về chuyện đó nữa mà chỉ cố gắng đá thật tốt tại CLB Viettel. Phải làm sao để thể hiện tốt và giúp CLB có thứ hạng cao là điều tôi quan tâm nhất lúc này”, Khắc Ngọc cho hay.

Sau thất bại ở AFC Champions League, CLB Viettel sẽ đá AFC Cup ở mùa 2022. Đây là một trong ba đấu trường quan trọng mà Hồ Khắc Ngọc cùng đồng đội đang hướng đến. Hai giải còn lại là V.League và Cúp Quốc gia.

Ở AFC Cup 2022, CLB Viettel nằm ở bảng I với Hougang United (Singapore), Phnom Penh Crown (Campuchia). Khắc Ngọc cho biết cơ hội đi tiếp của anh và các đồng đội là khả thi.

“Tuy chúng tôi chưa thi đấu với những đội đó bao giờ nhưng nếu nhìn vào nền bóng đá của họ, có thể nói CLB Viettel nắm nhiều cơ hội vào vòng trong. Đội Viettel vừa đá AFC Champions League trước những đối thủ đẳng cấp nên khi xuống chơi ở AFC Cup, các đối thủ sẽ vừa tầm hơn”, Khắc Ngọc chia sẻ.

Tại V.League, đội Viettel sẽ gặp nhiều thử thách. Theo Khắc Ngọc, việc chia tay những trụ cột là một trong những khó khăn lớn.

“Vắng Quế Ngọc Hải và Nguyễn Trọng Hoàng có thể khiến đội gặp khó khăn ban đầu trong việc triển khai lối chơi. Điều này sẽ được khắc phục theo thời gian. Ngoài ra, đội cũng bổ sung những cầu thủ trẻ giàu nhiệt huyết”, Khắc Ngọc cho hay.

Nói về những đối thủ cạnh tranh, Khắc Ngọc cho rằng ngoài HAGL, CLB Hà Nội, Bình Định cũng là một ứng viên đáng gờm trong cuộc đua vô địch. Thời gian qua, đội bóng đất võ được đầu tư rất mạnh, đã chiêu mộ hàng loạt ngoại binh và nội binh giỏi về thi đấu.

CLB Viettel vừa dự giải giao hữu tứ hùng. Họ sẽ tập duy trì thể lực đến Tết Nhâm Dần trước khi trở lại vào đầu tháng 2. V.League 2022 hiện đã lùi ngày khai mạc đến 25/2.

Tác giả: Ngọc Lê

Nguồn tin: zingnews.vn