Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Robinho bị kết án 9 năm tù

Thần đồng một thời của Real Madrid, Robinho, sẽ giành 9 năm tiếp theo trong cuộc đời để ở sau xà lim.

Theo Corriere dello Sport, Tòa giám đốc thẩm tại Rome, cơ quan pháp luật cấp cao nhất tại Italy, xác nhận tội danh và hình phạt dành cho Robinho. Tiền đạo người Brazil sẽ phải ngồi tù 9 năm vì hành vi tham gia hiếp dâm tập thể một phụ nữ trong thời gian còn thi đấu tại Italy cho AC Milan.

Người phụ nữ này khi ấy ăn mừng sinh nhật 23 tuổi tại một hộp đêm nổi tiếng ở kinh đô thời trang. Cô bị Robinho cùng nhóm bạn chuốc say trước khi thực hiện hành vi đồi bại.

 Robinho từng được coi là thần đồng bóng đá Brazil. Ảnh: Reuters.

Robinho khẳng định mọi việc đều được đồng thuận nhưng các tin nhắn cùng đoạn băng ghi âm được đưa ra làm bằng chứng khiến lời bào chữa này liên tục bị bác bỏ.

Vụ kiện đầu tiên bắt đầu vào năm 2017 và được kháng cáo sau đó tại tòa án Milan. Tháng 3/2021, tòa án bác đơn kháng cáo của tiền đạo người Brazil và nhấn mạnh Robinho đã "coi thường" cùng như "sỉ nhục tàn bạo" nạn nhân.

Robinho chơi cho Milan trong giai đoạn 2010-2015. Tiền đạo người Brazil có 144 trận cho đội chủ sân San Siro và ghi 44 bàn. Robinho từng được xem là thần đồng bóng đá Brazil khi nổi lên dưới màu áo Santos. Tuy nhiên tại Real Madrid, Man City hay Milan, chân sút này đều không giữ được sự ổn định khi thường xuyên dành thời gian để tới các hộp đêm ăn chơi.

Năm 2020, Robinho quay lại đội bóng cũ Santos. Tuy nhiên, hợp đồng giữa đôi bên bị hủy chỉ sau 3 ngày khi hàng loạt nhà tài trợ quay lưng với đội bóng Brazil bởi hành động ký hợp đồng với cầu thủ có vấn đề như Robinho.

Tác giả: Nhật Anh

Nguồn tin: zingnews.vn