Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Kiểm điểm Chánh Văn phòng ra văn bản "xin" doanh nghiệp 500 triệu đồng

Chánh văn phòng HĐND - UBND TP Thuận An ban hành văn bản "xin" doanh nghiệp 500 triệu đồng đón Tết đã bị kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

 TP Thuận An đã kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với Chánh Văn phòng ban hành văn bản "xin" doanh nghiệp 500 triệu đồng đón Tết (Ảnh: A.X).

Ngày 19/1, Ban Thường vụ Thành ủy TP Thuận An (tỉnh Bình Dương) đã họp để kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với Chánh văn phòng HĐND - UBND ra văn bản "xin" doanh nghiệp hỗ trợ 500 triệu đồng đón Tết. 

Ban Thường vụ TP Thuận An đã thống nhất kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với ông Đoàn Tấn Dũng (thời điểm ký văn bản là Chánh văn phòng HĐND - UBND TP). Ông Dũng hiện là Bí thư một phường tại TP Thuận An. Đồng thời, TP Thuận An cũng có báo cáo đến Tỉnh ủy Bình Dương về hình thức kiểm điểm này.

Theo Ban Thường vụ Thành ủy TP Thuận An, việc ông Dũng ký văn bản không nhằm mục đích tư lợi cá nhân mà vì tập thể, xuất phát từ việc doanh nghiệp chủ động đề nghị Văn phòng ra văn bản đề nghị hỗ trợ tiền cho TP.

Trước đó, mạng xã hội lan truyền văn bản của Chánh Văn phòng HĐND - UBND TP Thuận An gửi doanh nghiệp để "xin" hỗ trợ 500 triệu đồng dịp Tết Nguyên đán năm nay.

Văn bản do ông Đoàn Tấn Dũng, Chánh Văn phòng HĐND - UBND TP Thuận An ký vào tháng 12/2021. 

 Văn bản "xin" doanh nghiệp 500 triệu đồng (Ảnh: A.X).

Sau đó, UBND TP Thuận An đã khẩn trương xác minh vụ việc, qua báo cáo của Văn phòng HĐND - UBND, vừa qua TP Thuận An là tâm điểm của vùng dịch Covid-19 và nhận được nhiều sự hỗ trợ từ các lực lượng nơi khác đến giúp sức.

Trong quá trình phòng, chống dịch cần phải đảm bảo đời sống sinh hoạt cho lực lượng tuyến đầu hỗ trợ phòng, chống dịch nên có những khoản chi phí vượt định mức cần phải sớm thanh toán cho các đơn vị cung cấp thức ăn, chỗ ở…

Biết được vấn đề này, Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Lê Phong đã chủ động liên hệ Văn phòng HĐND - UBND muốn được hỗ trợ cùng giải quyết những khó khăn và Công ty có đề nghị Văn phòng HĐND - UBND gửi văn bản. 

Từ đó, Chánh Văn phòng đã phát hành Công văn trên và cho văn thư gửi công ty.

Về sự hỗ trợ của Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Lê Phong, TP Thuận An đã chỉ đạo Văn phòng HĐND - UBND trả lại cho công ty này.

Tác giả: Trung Kiên

Nguồn tin: Báo Dân trí