Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Xuân Nghị lỡ hẹn với Táo Quân

Năm nay, bão dịch ảnh hưởng mạnh mẽ tới hoạt động nghệ thuật của diễn viên Xuân Nghị, biệt danh “Mr.Cần Trô”. Một số dự án nghệ thuật bị dang dở do tác động của COVID-19, nên anh đành lỗi hẹn với khán giả.

Cuộc sống của anh hiện tại ra sao? Diễn viên Xuân Nghị: Tôi vẫn ổn, vẫn sống, vẫn làm việc vậy thôi (cười)

Sài Gòn đã thành vùng xanh, công việc của Mr. Cần Trô chắc bận rộn?

Diễn viên Xuân Nghị: Công việc của tôi đã xong rồi. Tôi có bộ phim đáng lẽ đã hoàn tất song do dính dịch nên không xong. Vì phim quay ở Hà Nội, đúng thời gian Hà Nội bị COVID tấn công mạnh nên đành hoãn, qua tết mới quay tiếp.

Khán giả liệu có gặp anh trong chương trình nào đó dịp tết này?

 

Diễn viên Xuân Nghị: Năm nay tôi đành lỗi hẹn với khán giả. Quá trình tôi quay bộ phim đó ở ngoài Hà Nội, đoàn phim của tôi gặp nhiều khó khăn, nhất là dịch COVID- 19 hoành hành, trong đoàn có người F0 nên toàn đoàn là F1, chính quyền sở tại đề nghị đoàn phải cách ly trong 21 ngày mới được quay tiếp. Tôi cũng bị cách ly, thời điểm ấy nghệ sỹ lại đang tập Gala Cười với Táo Quân. Tôi cũng nhận được lời mời từ VFC nhưng cách ly nên làm sao tham gia được? Tôi cũng tiếc lắm, vì bản thân tôi cũng thích được góp mặt trong 2 chương trình thú vị này.

 Diễn viên Xuân Nghị (Ảnh: Internet)

Tổng kết một năm trôi qua anh thấy mình được/mất gì?

Diễn viên Xuân Nghị: Một năm quay cuồng trong bão dịch nên ảnh hưởng nhiều thứ. Nhưng quãng thời gian ở nhà giúp tôi có thời gian nhìn lại bản thân, nhìn lại quá trình mình đã trải qua. Tôi có thành công và có vấp ngã. Từ đó, giúp tôi rút ra bài học cho chính mình. Khoảng lặng do COVID cũng giúp tôi có thời gian trau dồi thêm kiến thức, để sẵn sàng cho công việc sắp tới.

Khoảng thời gian Sài Gòn căng thẳng anh có bị stress?

Diễn viên Xuân Nghị: Dạo ấy tôi lại kịp về Nha Trang với gia đình, được hưởng không khí ấm cúng, lại có thời gian nghỉ ngơi sau bao nhiêu năm cứ bị cuốn theo guồng quay công việc.

Năm mới liệu khán giả có được thấy Xuân Nghị sánh đôi?

Diễn viên Xuân Nghị: Sau khoảng thời gian dịch bệnh hoành hành vừa qua tôi nhận thấy sống độc thân vẫn đang là lựa chọn ổn của tôi hiện tại. Tôi thấy người sống được một mình chính là người có bản lĩnh, sống được một mình thì có thể tự chữa lành được những tổn thương sâu trong lòng mình.

Và một mình thì cũng… đỡ phải nuôi ai?

Diễn viên Xuân Nghị: (cười lớn) Đúng rồi, sẽ thoải mái và tự tại hơn.

Hi vọng độc thân chỉ là lựa chọn nhất thời của anh, không phải quan điểm có tính bền vững?

Diễn viên Xuân Nghị: Thực ra, tôi đang để mọi thứ tùy Duyên. Duyên tới sẽ đón nhận. Duyên chưa tới thì cũng chấp nhận. Tôi đang duy trì lối sống chậm. Nhưng đó là chỉ trong thế giới tình cảm, còn trong công việc, tôi rất chú ý, không lơ là.

Tết năm nay anh sẽ về quê hay ở lại Sài Gòn đón tết cùng chú chó như một số năm trước?

Diễn viên Xuân Nghị: (Cười) Tết nào cũng vui với chó thôi, chứ có ai đâu? Năm nay được may mắn công việc xong sớm, phía sân khấu cũng giảm thiểu, tôi không diễn sân khấu đợt tết này nên sẽ về nhà với gia đình sớm, dành thời gian cho gia đình nhiều hơn. Sống toàn diện cho hiện tại là phương châm sau mùa dịch nhiều người mới ngộ ra, trong đó có tôi.

 Cún cưng của Mr. Cần Trô

Dịch bệnh làm các dự án bị ngưng trệ, ảnh hưởng gì tới nguồn tài chính của Xuân Nghị? Anh có bị áp lực về kinh tế?

Diễn viên Xuân Nghị: Thu nhập của diễn viên không cao nhưng bản thân tôi đã tập sống vừa vặn với những gì mình có, nên về tiền bạc tôi không bị áp lực. Thu nhập 10 triệu hay 100 triệu tôi đều sống được.

Năm qua, nghệ sỹ Việt chịu nhiều “bão tố”. Quan sát đồng nghiệp gặp “bão”, bản thân anh có cảm thấy áp lực?

Diễn viên Xuân Nghị: Áp lực chứ. Có nhiều chuyện khán giả không phải người trực tiếp trong câu chuyện đó, thêm nữa lại có rất nhiều những lời nhận định khác nhau, mỗi người một ý. Ở đây, tôi muốn nói với khán giả, hãy nhìn nghệ sỹ với con mắt cảm thông nhiều hơn, sẻ chia nhiều hơn, đừng tin những phán đoán chưa có bằng chứng cụ thể, dẫn tới hệ lụy về tên tuổi cho nghệ sỹ. Nghệ sỹ làm nghệ thuật bằng tất cả tâm sức của mình. Những tin đồn làm tổn thương tinh thần nghệ sỹ nhiều lắm, là sự đau khổ lớn chứ không đơn giản, vượt qua được những đau khổ ấy, nghệ sỹ phải có tinh thần thép. Tôi cũng rầu lắm bởi những nghệ sỹ bị mang tiếng là những “Idol” của tôi. Không có những người đi trước như vậy sẽ không có nền tảng cho lớp trẻ chúng tôi noi theo.

Anh thần tượng NSƯT Hoài Linh?

Diễn viên Xuân Nghị: Đúng. Chú Hoài Linh là “Idol” của tôi từ nhỏ, chính những chương trình có sự góp mặt của chú đã khơi dậy trong tôi niềm đam mê nghệ thuật.

Năm nay, NSƯT Hoài Linh đã giành huy chương vàng cho một vai phụ trong một vở kịch tham gia Liên hoan sân khấu toàn quốc khu vực phía Nam. Sao anh không tham gia Liên hoan như “Idol” của mình, biết đâu cũng “rinh” huy chương?

Diễn viên Xuân Nghị: Hồi trước, tôi có tham gia rồi và có bằng khen rồi. Đợt kịch nói toàn quốc này cũng lại dính vào lịch tôi đi quay ở Hà Nội (cười).

 Xuân Nghị trên sân khấu kịch

Tác giả: Đào Nguyên

Nguồn tin: Báo Tiền Phong