Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Vì sao 32 bác sĩ tại Bệnh viện dã chiến số 6 chưa được trả phụ cấp chống dịch?

Các bác sĩ này đã được nhận phụ cấp chống dịch của tháng 9-2021 nhưng chưa nhận được của tháng 10 và 11-2021, vì hồ sơ hợp đồng có trục trặc, kho bạc không đồng ý nên chưa chi trả được.

Chiều 17-1, tại cuộc họp định kỳ về công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn TP, trước phản ánh của các bác sĩ, điều dưỡng tham gia tình nguyện chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện dã chiến số 6 chưa nhận đủ tiền hỗ trợ dù đã liên hệ với lãnh đạo bệnh viện nhiều lần, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP HCM, cho biết các hồ sơ của tình nguyện viên đã hoàn tất trong chiều cùng ngày.

Theo bà Mai trong thời gian dịch bùng phát Bệnh viện dã chiến số 6 (TP Thủ Đức, TP HCM) tiếp nhận sự hỗ trợ của nhiều lực lượng, trong đó có cả tình nguyện ở khu vực phía Bắc. Về thông tin 32 bác sĩ, điều dưỡng tình nguyện tại Bệnh viện dã chiến số 6 chưa nhận được trợ cấp chống dịch, bà Mai cho biết các bác sĩ này đã được nhận phụ cấp chống dịch của tháng 9-2021 nhưng chưa nhận được của tháng 10 và 11. Lý do là hồ sơ hợp đồng có trục trặc, kho bạc không đồng ý nên chưa chi trả được.

"Trong chiều nay, toàn bộ hồ sơ của 32 tình nguyện viên đã hoàn tất, có thể ngày mai các bác sĩ, điều dưỡng này sẽ nhận được phụ cấp chống dịch" - bà Mai nói.

 Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP HCM, thông tin tại buổi họp báo.

Theo quy định, những tình nguyện viên này cũng đã được nhận đầy đủ chế độ chi 1 lần hỗ trợ bác sĩ tuyến đầu theo Nghị quyết số 12 của Hội đồng nhân dân TP HCM. Lương của các cá nhân do bệnh viện nơi công tác chi trả.

Ngoài ra, về việc một số sinh viên Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch chống dịch trên địa bàn quận 8 từ tháng 5-2021 đến nay chưa nhận được chi phí hỗ trợ dù đã nhiều lần liên hệ, bà Mai cho biết khi tiếp nhận thông tin, Sở Y tế TP HCM đã trao đổi với Trung tâm Y tế quận 8 về vụ việc ngay trong ngày 17-1.

Trung tâm Y tế quận 8 cho biết ngày 11-1 vừa qua, trung tâm đã hoàn tất thủ tục tại kho bạc với việc chi trả cho nhóm sinh viên y khoa này. Trong thời gian sớm nhất, kho bạc sẽ giải quyết và các sinh viên y khoa sẽ nhận được hỗ trợ.

Sở Y tế và UBND TP HCM rất quan tâm đến chế độ của các lực lượng tình nguyện viên chống dịch, trong đó có các sinh viên y khoa. Các phòng chức năng của Sở Y tế đang phối hợp với các bệnh viện, các phòng y tế quận - huyện để rà soát việc chi trả và tiến độ chi trả.

"Trường hợp nào chưa được giải quyết hoặc có sơ sót trong quá trình chi trả sẽ tiếp tục được xem xét giải quyết cho đến hết" - bà Mai khẳng định.

Tác giả: Hải Yến

Nguồn tin: Báo Người lao động