Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Răng mực - Đặc sản đường phố của người dân xứ biển

Răng mực là một bộ phận của mực biển. Tưởng chừng là một phần bỏ đi nhưng lại được những người dân xứ biển biến tấu thành những món ăn đường phố hấp dẫn như: Răng mực nướng xiên que, răng mực chiên bơ, răng mực chiên nước mắn và răng mực xào tỏi…

 Răng mực nướng xiên que - món ăn thú vị.

Hút hồn du khách nhất là món răng mực nướng xiên que, là món ăn không những có mùi vị vô cùng thơm ngon, hấp dẫn mà còn vô cùng dễ làm. Những chiếc răng mực bé bằng đầu ngón tay được tẩm ướp gia vị vừa miệng, rồi được xiên vào những que tre, nướng trên bếp than hồng. Khi màu trắng đục của răng mực chuyển sang màu vàng, thì cho ra đĩa ăn kèm tương ớt hay đồ chua thì ngon hết ý.

Làm say lòng bao thực khách thì đó là món răng mực chiên bơ tỏi ăn kèm với bánh tráng hoặc bánh mì lại hấp dẫn du khách bởi vị giòn của răng mực, vị beo béo của bơ, hương thơm của tỏi, vị giòn tan của bánh tráng và mềm thơm của bánh mì.

Vị ngọt của răng mực sẽ thêm đậm đà, lôi cuốn khi bạn ăn kèm với tương ớt, sa tế, rau răm và đồ chua đem lại một cảm giác rất thú vị, ngon miệng ăn hoài không ngán và không làm thất vọng đối với những tín đồ sành ăn khó tính nhất.

Tác giả: Kim Anh (T/h)

Nguồn tin: dulich.petrotimes.vn