Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Loại hải sản đắt hơn tôm hùm, hình dáng kỳ dị nên được mệnh danh là ngón tay quỷ

Mặc dù vẻ ngoài rất kinh dị nhưng đây lại là loại hải sản quý hiếm, có giá đắt đỏ hơn cả tôm hùm.

 Ngón tay quỷ - một trong những loài hải sản kỳ dị và xa xỉ. (Ảnh minh họa)

Trái ngược với hình dáng "ma chê quỷ hờn" bên ngoài, hà ngỗng lại là món ăn đắt tiền được săn lùng ở châu Âu. Việc thưởng thức hà ngỗng như một thú vui ẩm thực xa xỉ đang lên ngôi ở Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha. Được biết, một pound hà ngỗng thiên nhiên có thể bán tới 80 USD, tương đương với gần 5 triệu đồng/kg.

 1 kg hà ngỗng có giá lên đến 5 triệu đồng. (Ảnh minh họa)

Hà ngỗng có giá đắt đỏ không chỉ bởi nó quý hiếm mà còn nằm ở quá trình đánh bắt gian nan và thời gian bảo quản ngắn. Để bắt được hà ngỗng, ngư dân phải lựa thời điểm mực nước thấp, cheo leo trên các mỏm đá giữa biển để tìm kiếm. Nếu mực nước dâng cao, sóng biển có thể cuốn trôi những người xấu số

 Quá trình đánh bắt hà ngỗng rất gian nan và nguy hiểm. (Ảnh: Tim E. White)

Họ cũng phải bóc chúng ra một cách khéo léo, nếu bị rách trực tiếp khi tách ra khỏi đá, hà ngỗng sẽ chết và không thể tiêu thụ được. 

 Hà ngỗng cần phải được tách ra khỏi đá thật cẩn thận. (Ảnh minh họa)

Hà ngỗng ngoài đảo đặc biệt dày thịt, ngọt nước. Món ăn chứa nhiều nguyên tố vi lượng, có vị ngọt và thơm ngon khó cưỡng. Thực khách từng thưởng thức miêu tả hà ngỗng đặc sắc hơn cả tôm hùm hay cua hoàng đế.

 Dưới lớp vỏ xấu xí, thịt hà ngỗng rất mềm và ngọt ngào. (Ảnh minh họa)

 Hà ngỗng ngon nhất là luộc với nước muối và lột vỏ để thưởng thức. (Ảnh minh họa)

Thông thường, đầu bếp sẽ chế biến hà ngỗng theo 2 cách là ăn sống hoặc nướng. Tuy nhiên, ở Bồ Đào Nha, ngư dân cho biết ngon nhất vẫn là luộc với nước muối. Bản thân loài hải sản này đã có hương vị thơm ngon nên không cần nêm nếm quá nhiều gia vị làm át đi vị nguyên thủy.

Tác giả: RACHEL PHẠM(Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo VTC News