Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hơn 1.200 chiếc Mercedes-Benz tại Mỹ gặp lỗi nghiêm trọng

Một số mẫu xe Mercedes-Benz EQS và S-Class 2022 đang được triệu hồi tại Hoa Kỳ do sự cố liên quan đến chức năng cuộc gọi eCall (cuộc gọi khẩn cấp) của chúng.

 

Thông báo do Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA) đưa ra cho rằng chức năng eCall có thể không khả dụng hoặc bị hạn chế khi khởi động xe, điều đó đồng nghĩa với việc khách hàng có thể không liên lạc được với các dịch vụ khẩn cấp. Điều này có thể gây ra vấn đề đặc biệt trong trường hợp xảy ra tai nạn mà những người ứng cứu khẩn cấp có thể không được hướng dẫn đến vị trí của chiếc xe.

 Nhiều xe Mercedes dính lỗi liên quan tới chức năng cuộc gọi khẩn cấp.

Mercedes-Benz nói rằng một lỗi phần mềm trong bộ điều khiển đã khiến cho mô-đun giao tiếp có thể bị mất các chức năng vốn có. Chủ sở hữu của các phương tiện bị ảnh hưởng bởi lỗi này có thể nhận được thông báo cảnh báo trên màn hình hoặc có thể bị mất quyền truy cập vào các dịch vụ kết nối của ứng dụng “Mercedes me”.

Nhà sản xuất ô tô Đức lần đầu tiên điều tra vấn đề này vào tháng 5 năm 2021 và sau khi xác định rằng nguyên nhân là do lỗi phần mềm, một mô-đun giao tiếp mới đã được thay thế tại tất cả các nhà máy sản xuất dòng xe hơi này từ cuối năm 2021. Tuy nhiên, một số mẫu xe đã được sản xuất trước đó, khi mà bản sửa lỗi này đã chưa được cập nhật.

Xe được thu hồi bao gồm một chiếc Mercedes-Benz EQS450 đời 2022, không dưới 1.161 chiếc Mercedes-Benz S500 được sản xuất từ ngày 15 tháng 2 năm 2021 đến ngày 4 tháng 12 năm 2021 và 77 chiếc Mercedes-Benz S580 được sản xuất từ ngày 15 tháng 2 năm 2021 đến ngày 4 tháng 12 năm 2021.

Các xe được trang bị dịch vụ đăng ký “Mercedes me” sẽ nhận được bản cập nhật liên tục để khắc phục sự cố. Những chiếc xe không có đăng ký “Mercedes me” sẽ phải được đưa đến đại lý của Mercedes-Benz, nơi phần mềm mới sẽ được cài đặt.

Tác giả: Quốc Bình

Nguồn tin: Báo Tiền Phong