Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đàn hổ gầy trơ xương đón Tết 2022, thực hư thông tin bị di dời sau khi gây "sốt" mạng

Hình ảnh về đàn hổ linh vật nhận được ý kiến khen chê trái chiều trên mạng xã hội.

 

Đã thành thông lệ, mỗi dịp Tết đến xuân về, phố phường được trang trí rợp cờ hoa, đèn điện và tất nhiên không thể thiếu những chú linh vật biểu trưng cho năm mới. Năm nay là năm “ông Hổ”, không thể thiếu hình ảnh chúa sơn lâm trên đường phố. 

Tuy vậy, một số hình ảnh linh vật hổ dưới đây được cho là khá lạ mắt, khiến cộng đồng mạng rầm rộ chia sẻ nhiều ngày qua. Theo đó, hình ảnh về gia đình linh vật hổ này được trưng bày ở quảng trường thị xã Phú Thọ (Tỉnh Phú Thọ) trong bộ dạng ốm nhom. 

Những chú hổ được vẽ trang trí với biểu cảm mặt vô cùng hài hước, thậm chí nhiều người nhận xét mang dáng vẻ "tiều tụy, nhu mì", trái ngược hoàn toàn với sự dũng mãnh của chúa sơn lâm. 

 

 

 Đàn hổ "gầy nhom" được trang trí tại Thị xã Phú Thọ

Ngay khi xuất hiện trên mạng xã hội, đàn linh vật này đã nhận được nhiều ý kiến khen chê trái chiều. Một số cư dân mạng bình luận:

- Đó là cả 1 nghệ thuật.. Tai thì giống chó, mặt vẽ như mèo mà lại mang vân hổ.. Cơ thể thì giống bị bỏ đói lâu năm, nhìn tội quá. 

- Theo tôi nghĩ không cần phải mang đi sửa, mặc dù không đẹp giống hổ thật nhưng nó mang nét đặc trưng. Ví dụ tui đi du lịch mà tới đây, chắc chắn tôi sẽ nhớ đến địa điểm này!

 

 Cư dân mạng bình luận hài hước về vẻ ngoài của đàn hổ.

Sau 1 ngày gây "sốt" mạng xã hội, mới đây, nhiều người chia sẻ hình ảnh về đàn linh vật đã được di dời khỏi quảng trường TX. Phú Thọ. Ông Lê Trung Hà, trưởng phòng Quản lý đô thị Thị xã Phú Thọ cũng xác nhận thông tin này.

"Dự án này là của Phòng quản lý đô thị Thị xã vận động xã hội hóa, các cá nhân tập thể ngoài thị xã tài trợ. Đây là một số cụm tiểu cảnh để cho dân đón Tết vui vẻ, chúng tôi ghi nhận những ý kiến đóng góp trên mạng xã hội. Trong sáng nay (16/1 - PV) đàn hổ đã được đem đi trùng tu lại để cho phù hợp hơn", ông Hà cho biết.

 

 

 Đàn hổ linh vật đã được đem đi trùng tu diện mạo mới 

Trước đó, MXH cũng xôn xao về đàn hổ linh vật với gương mặt "hờn dỗi cả thế giới" ở Bạc Liêu. Ngay sau đó, tỉnh ủy Bạc Liêu cũng đã đem các "ông Hổ" đi sửa sang, thay áo mới. Tuy nhiên sau khi chỉnh trang, “chúa sơn lâm” đã chuyển từ gương mặt “hờn dỗi” sang dáng vẻ “hững hờ đến thẫn thờ” và vẫn có chút gì đó hơi khó ở.

 

 Đàn hổ ở Bạc Liêu trước và sau khi chỉnh trang 

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc