Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


NÓNG: Một nửa đội tuyển nữ Việt Nam mắc Covid-19, nguy cơ thiếu quân đá giải châu Á

Tin dữ liên tục ập đến với đội tuyển nữ Việt Nam ngay trước ngày Asian Cup 2022 khởi tranh. Thậm chí đêm nay (14/1), HLV Mai Đức Chung chỉ có một nửa quân số để bay sang Ấn Độ.

 

Theo đó, kết quả xét nghiệm đã mang đến thêm tin xấu khi hôm nay có thêm 4 cầu thủ đội tuyển nữ Việt Nam dương tính với COVID-19, nâng tổng số F0 ở đội tuyển lên con số 15 (trong đó có 13 cầu thủ, 2 bác sĩ).

Nên nhớ, đội sang Tây Ban Nha tập huấn với 26 cầu thủ. Vì thế trong tay HLV Mai Đức Chung hiện tại chỉ còn 13 cái tên khỏe mạnh. Nếu mọi thứ tiếp tục diễn biến xấu, đội tuyển nữ Việt Nam thậm chí có nguy cơ không đủ quân số để thi đấu và thay người trong 1 trận đấu. Trong khi đó, điều lệ giải cũng quy định mỗi đội được đăng ký tối thiểu 18 và tối đa 23 cầu thủ.

 Sự cố đáng tiếc ở chuyến tập huấn Tây Ban Nha vô tình khiến đội tuyển nữ Việt Nam rơi vào thế khó. (Ảnh: VFF)

Theo kế hoạch, nhóm cầu thủ khỏe mạnh sẽ cùng thành viên ban huấn luyện bay sang Ấn Độ vào đêm nay. Các thành viên là F0 tiếp tục ở lại cách ly và điều trị tại Tây Ban Nha. Hiện sức khoẻ của các F0 tốt, không gặp vấn đề gì nghiêm trọng.

Phương án bổ sung cầu thủ từ Việt Nam sang cũng đã được VFF tính đến nhưng không khả quan. Việc bố trí lịch bay trong thời điểm hiện tại không dễ, bản thân các cầu thủ cũng không tập luyện, thi đấu trong thời gian quan nên khó có thể kịp bắt nhịp.

Hi vọng lớn nhất lúc này là các cầu thủ nhiễm Covid-19 sớm khỏi bệnh và lấy lại được thể trạng để có thể dự giải. Ngày 17 và 19/1 sẽ có hai chuyến bay từ Tây Ban Nha sang Ấn Độ, và toàn đội đang hi vọng trong ít ngày tới các tuyển thủ F0 sẽ hồi phục, có kết quả âm tính và có thể di chuyển dần sang Ấn Độ để dự Asian Cup 2022.

 Nỗi lo đang bủa vây HLV Mai Đức Chung và đội tuyển nữ Việt Nam

Theo lịch thi đấu, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ ra quân vào ngày 21/1 gặp Hàn Quốc. Sau đó đội sẽ lần lượt đối đầu với Nhật Bản (24/1) và Myanmar (27/1).

Mục tiêu của thầy trò HLV Mai Đức Chung là giành vé vào tứ kết. Để làm được điều này, đội tuyển nữ Việt Nam phải giành được 1 trong 2 vị trí đầu bảng C, hoặc trở thành 1 trong 2 đội đứng thứ ba có thành tích xuất sắc nhất (giải đấu có 3 bảng). Đây cũng là giải đấu mà bóng đá nữ Việt Nam hướng tới việc đạt thành tích tốt để giành vé tham dự World Cup 2023.

Tác giả: Linh Đan

Nguồn tin: phapluat.suckhoedoisong.vn