Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bị tố sàm sỡ, Viện trưởng VKSND Thị xã Trảng Bàng nhận sai

Sau khi Viện trưởng VKSND Tối cao yêu cầu chuyển vụ việc sang Bộ Công an thì từ Tây Ninh, Viện trưởng VKSND Thị xã Trảng Bàng đã nhận sai

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị triển khai công tác năm 2022 do VKSND TP HCM tổ chức, ông Lê Minh Trí - Viện trưởng VKSND Tối cao đã nêu nhiều vấn đề. Trong đó, ông Lê Minh Trí đề cập đến vụ việc ông Tạ Hoàng Phi (Viện trưởng VKSND thị xã Trảng Bàng) bị cấp dưới tố sàm sỡ.

Theo ông Lê Minh Trí, ban đầu khi chị P.T.V.V. (SN 1995, chuyên viên VKSND thị xã Trảng Bàng) tố cáo ông Tạ Hoàng Phi có hành vi sàm sỡ thì VKSND tỉnh Tây Ninh đã chậm báo cáo VKSND Tối cao vụ việc.

"Ngay sau khi biết vụ việc, tôi đã chỉ đạo nhanh bằng hai văn bản và cử thanh tra của VKSND Tối cao vào làm việc ngay. Khi lãnh đạo VKSND tỉnh Tây Ninh báo cáo còn có hiện tượng chống chế, tôi nói nếu không thành thật thì vụ việc này không để Công an tỉnh Tây Ninh và VKSND tỉnh Tây Ninh làm mà chuyển về Cục Cảnh sát Hình sự Bộ Công an và VKSND Tối cao sẽ nghiên cứu hồ sơ và kiến nghị khởi tố. Sau đó, ông Phi đã có đơn nhận sai và vụ việc đang được xem xét xử lý đúng quy định", ông Lê Minh Trí nói.

 Ông Lê Minh Trí phát biểu

Trước đó, chị P.T.V.V. (chuyên viên VKSND thị xã Trảng Bàng) tố cáo hành vi không chuẩn mực của ông Tạ Hoàng Phi đối với chị. Trong đơn, chị V. trình bày tối 19-10, ông Phi tổ chức uống bia tại trụ sở cùng với 5 người trong cơ quan nên gọi chị V. xuống ăn (chị V. ở lại nội trú tại cơ quan).

Chị V. ngồi được 30 phút thì xin phép về phòng làm việc và nghỉ ngơi. Một lúc sau, ông Phi gọi chị V. vào phòng để nhờ "bắt gió". Tại đây, ông Phi có những cử chỉ thiếu chuẩn mực, đòi cho quan hệ tình dục. Hoảng sợ, chị V. cắn lưỡi thì ông Phi mới bỏ ra, chị V. bỏ chạy về phòng. Đến ngày 31-10-2021, chị V. gửi đơn tố cáo đến VKSND tỉnh Tây Ninh. Hiện VKSND tỉnh Tây Ninh đang giải quyết đơn tố cáo theo quy định của pháp luật.

Ngay sau khi biết thông tin này, Viện trưởng VKSND Tối cao Lê Minh Trí ký Công văn số 59/CV-VKSTC hỏa tốc gửi Viện trưởng VKSND tỉnh Tây Ninh.

Công văn của Viện trưởng VKSND Tối cáo nhìn nhận sự việc chị P.T.V.V. tố cáo ông Tạ Hoàng Phi có hành vi không chuẩn mực xảy ra đã lâu (từ ngày 19-10-2021). Tuy nhiên đến nay, không thể hiện rõ các biện pháp xử lý, giải quyết vụ việc của VKSND tỉnh Tây Ninh và việc chậm báo cáo với Viện trưởng VKSND Tối cao, mặc dù vụ việc rất nghiêm trọng và nhạy cảm, bức xúc dư luận xã hội.

Theo đó, Viện trưởng VKSND Tối cao yêu cầu Viện trưởng VKSND tỉnh Tây Ninh báo cáo đã làm hết trách nhiệm của mình hay chưa? Có tuân thủ đúng trình tự giải quyết đơn tố cáo hay không?

Ngoài ra, Viện trưởng VKSND Tối cao còn yêu cầu làm rõ tại sao Viện trưởng VKSND tỉnh Tây Ninh không kịp thời báo cáo Viện trưởng VKSND Tối cao.

"Lý do vì sao đến ngày 12-12-2021 khi có yêu cầu mới báo cáo. Cần kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của đồng chí Viện trưởng và những người được phân công (nếu có)" - công văn nêu.

Tác giả: PHẠM DŨNG

Nguồn tin: Báo Người lao động