Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hai cán bộ 'làm luật' cho xe hàng thông quan với giá 300 triệu đồng

Lợi dụng tình trạng ùn ứ tại cửa khẩu, 2 cán bộ Đội Quản lý trật tự đô thị huyện Cao Lộc (Lạng Sơn) đã "làm luật" để một số phương tiện được xuất khẩu vượt tuyến.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lạng Sơn đang tạm giam 2 cán bộ Đội Quản lý trật tự đô thị huyện Cao Lộc là Nông Tuấn Anh (30 tuổi) và Lâm Văn Hưởng (39 tuổi) cùng một người tên Đinh Văn Thìn (43 tuổi) để điều tra về hành vi đưa và nhận hối lộ.

Theo công an, thời gian qua, do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Trung Quốc tăng cường kiểm soát người và phương tiện hàng hóa xuất nhập khẩu dẫn đến tình trạng ùn tắc ở cửa khẩu. Có thời điểm, khoảng 5.000 phương tiện, 10.000 lái xe đường dài không được thông quan khiến nhiều hàng hóa bị hỏng, gây thiệt hại về kinh tế.

 Ba bị can trong vụ án. Ảnh: Nguyệt My.

Lợi dụng tình trạng này, nhóm của Thìn, Tuấn Anh và Hưởng đã đưa và nhận hối lộ nhằm điều tiết, sắp xếp phương tiện được xuất khẩu vượt tuyến mà không theo thứ tự.

Theo cơ quan chức năng, nhóm bị can tìm những xe hàng đã được cấp phiếu xếp xe xuất khẩu hàng hóa nhưng bị hỏng hàng, phải quay đầu, đổi đầu container, sau đó họ thay thế các phương tiện này bằng những xe container đang ùn ứ ở bãi trung chuyển. Mỗi lần trót lọt, nhóm này thu lời 100-300 triệu đồng/xe.

Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết đường dây này đã thu lời bất chính ít nhất hơn 500 triệu đồng. Lực lượng chức năng đang mở rộng điều tra vụ án.

Tác giả: Nguyệt My - Hải Nam

Nguồn tin: zingnews.vn