Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bị ông bà ngoại chê chậm chạp, gã đàn ông ra tay sát hại vợ để trả thù

Nghĩ đến việc thường xuyên bị bố mẹ vợ chê chậm chạp, Nghĩa đã dùng dao cứa 2 phát vào cổ vợ mình để trả thù, khiến người vợ tử vong tại chỗ.

 Ảnh minh họa.

Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An vừa mở phiên tòa hình sự xét xử sơ thẩm bị cáo Ngô Văn Nghĩa (SN 1988, trú xã Xuân Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) về tội Giết người. Nạn nhân trong vụ án không ai khác lại chính là vợ của bị cáo - chị Trương Thị Th. (SN 1999).

Theo cáo trạng, vợ chồng Nghĩa kết hôn vào năm 2018. Trong quá trình sinh sống, Nghĩa bị bố mẹ vợ chê trách mình chậm chạp trong công việc nên luôn bực tức.

Trưa 7/5/2021, sau bữa cơm cùng bố mẹ, vợ chồng Nghĩa vào phòng ngủ. Khoảng 14h30 cùng ngày, Nghĩa thức dậy, nghĩ đến mâu thuẫn trước đó với bố mẹ vợ nên nảy sinh ý định giết vợ để trả thù.

 Bị cáo Nghĩa bị còng tay dẫn về trại giam sau phiên xét xử.

Nghĩ là làm, Nghĩa đi lấy con dao thái thịt rồi nhanh tay cứa 2 nhát vào cổ người vợ đang ngủ khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Sau khi gây án, Nghĩa bỏ ra ngoài thì bị người thân phát hiện vì quần áo dính máu. Sự việc bị vỡ lở, Nghĩa nhờ người thân chở lên công an đầu thú về hành vi giết người.

Cơ quan pháp y kết luận nguyên nhân chết của nạn nhân là suy tuần hoàn cấp do vết thương đứt bó mạch, thần kinh cảnh hai bên, sụn quản, thanh - khí quản.

Sau khi sự việc xảy ra, cơ quan cảnh sát điều tra đã trưng cầu giám định pháp y tâm thần đối với Ngô Văn Nghĩa. Kết quả giám định cho thấy bị can bị bệnh động kinh cơn lớn có biến đổi nhân cách mức độ nhẹ. Tại thời điểm trước, trong và sau khi thực hiện hành vi phạm tội, Ngô Văn Nghĩa đủ khả năng nhận thức và hạn chế khả năng điều khiển hành vi.

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Nghĩa thừa nhận hành vi giết vợ. Khi được hỏi động cơ gây án, Nghĩa khai vì mâu thuẫn với bố mẹ vợ. Tuy nhiên, bố mẹ của nạn nhân khẳng định tại tòa, gia đình chỉ dạy bảo hai vợ chồng làm ăn.

HĐXX nhận định hành vi giết người của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội. Trong vụ án này bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ như thành khẩn khai báo, bị cáo bị động kinh, gia đình bị hại xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Ngô Văn Nghĩa 15 năm tù về tội Giết người.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Trí Thức Trẻ